Có thể xin được visa Đài Loan khi bị nhiễm HIV/AIDS không?

Đối với việc xin visa Đài Loan, phía ĐSQ thường yêu cầu đương đơn phải thỏa mãn một số điều kiện nhất định. Thậm chí một số trường hợp còn bị cấm nhập cảnh Đài Loan. Vậy có thể xin được visa Đài Loan khi bị nhiễm HIV/AIDS không?

co the xin duoc visa dai loan khi bi nhiem hiv/aids khong

Câu hỏi: Em dự định đi du lịch Đài Loan vào cuối năm nay. Nghe nói Đài Loan phong cảnh đẹp, giá cả lại phải chăng. Tuy nhiên, em bị nhiễm HIV. Nghe một số người nói bệnh nhân HIV/AIDS không được cấp visa đi du lịch có đúng không ạ? Mong Chudutravel giúp em giải đáp thắc mắc này. (Vinh Quang – Quảng Trị)

Trả lời:

Chào bạn Vinh Quang,

Đầu tiên thì Chudutravel xin chia buồn cùng với bạn khi không may mắn rơi vào tình cảnh này. Về việc xin visa Đài Loan hay các nước khác theo quy định về những bệnh bị cấm nhập cảnh có HIV, nhưng đó là đối với những người muốn xin visa theo diện du học, định cư, xuất khẩu lao động,.. Còn như bạn đang muốn xin visa du lịch Đài Loan thôi thì bạn hoàn toàn có thể xin được.

Khi xin visa du lịch Đài Loan họ không yêu cầu giấy khám sức khỏe nên bạn cũng chẳng cần phải khai ra, thứ 2 là đây là diện ngắn hạn nên không sao. Còn những diện khác vì thời gian ở lại đó lâu nên họ bắt buộc bạn phải nộp kèm giấy khám sức khỏe (của những bệnh viện mà họ chỉ định) rồi mới được đi. Và tất nhiên nếu đi theo diện đó thì họ sẽ không chấp nhận người mang bệnh HIV sinh sống lâu như vậy tại đất nước của họ.

Tóm lại, có thể xin được visa Đài Loan khi bị nhiễm HIV/AIDS không? Chúng tôi xin trả lời là căn bệnh của bạn vẫn có thể xin được visa Đài Loan như bình thường. Tuy vậy có đậu được visa Đài Loan hay không là do cách chuẩn bị hồ sơ của bạn. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa Đài Loan, visa du lịch Đài Loan uy tín để biết cần những giấy tờ gì khi xin cấp thị thực, cũng như trình tự xin visa.

Chúc bạn thành công. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ.

Tin liên quan:

Rate this post