Nộp hồ sơ thay khi xin visa Hàn Quốc có được không?

Hàn Quốc là nước có quy trình xét duyệt visa khá khó khăn. Chính vì vậy, Chudutravel đã nhận được nhiều câu hỏi của khách hàng về thủ tục xin visa Hàn Quốc. Vậy nộp hồ sơ thay khi xin visa Hàn Quốc có được không?

nop ho so thay khi xin visa han quoc co duoc khong

Câu hỏi: Tôi và em trai dự định đi du lịch Hàn Quốc vào cuối năm nay. Tuy nhiên, em trai tôi mới 16 tuổi, vẫn còn đang học phổ thông nên không tiện đi cùng tôi đến LSQ xin visa được. Vì quê tôi cũng khá xa Sài Gòn, việc đi lại rất mất thời gian. Tôi muốn hỏi tôi có thể nộp hồ sơ thay em trai mình hay không? (Kim Ngọc – Cà Mau).

Trả lời:

Chào bạn Kim Ngọc,

Theo quy định, người làm visa Hàn Quốc phải trực tiếp nộp hồ sơ để xin visa. Tuy nhiên những trường hợp dưới đây thì người đại diện (nhân viên cùng công ty hoặc người thân,…) có thể thay thế đến nộp hồ sơ visa.

+ Visa thương mại: Giám đốc hoặc nhân viên công ty.

+ Visa du lịch: đại diện hoặc nhân viên công ty du lịch.

+ Người được ủy quyền có thể đăng ký thay. Các trường hợp khác, khi đi đăng ký thay sẽ bị từ chối nhận hồ sơ (trừ quan hệ gia đình trực hệ). Khi đi đăng ký thay, người được ủy quyền phải xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận công tác và giấy ủy quyền.

+ Người chưa thành niên (dưới 17 tuổi): bố/mẹ nộp thay.

+ Nộp thay cho người chưa thành niên và nộp thay cho người trong gia đình trực hệ thì phải xuất trình hồ sơ chứng minh quan hệ gia đình. Trưởng đại diện cơ quan, tổ chức đi đăng ký thay thì không cần giấy ủy quyền.

Vì em trai bạn mới 16 tuổi vẫn là người chưa thành niên nên bạn có thể thay thế em bạn đến LSQ nộp hồ sơ xin visa. Như vậy, câu hỏi của bạn: nộp hồ sơ thay khi xin visa Hàn Quốc có được không? Chúng tôi xin trả lời là được. Tuy nhiên, bạn nên dành thời gian cho việc chuẩn bị hồ sơ vì đây là khâu quan trọng nhất, quyết định bạn có xin được visa hay không. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa Hàn Quốc, visa du lịch Hàn Quốc giá rẻ để hoàn thiện hồ sơ của mình.

Chúc bạn thành công. Nếu gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post