Không có hộ chiếu có xin được visa du lịch Nhật Bản không?

Nhật Bản là đất nước rất có sức hút đối với người Việt. Chudutravel đã nhận được nhiều thắc mắc của khách hàng liên quan đến vấn đề xin visa Nhật Bản. Như câu hỏi của chị Phương Anh: không có hộ chiếu có xin được visa du lịch Nhật Bản không?

khong co ho chieu co xin duoc visa du lich nhat ban khong

Câu hỏi: Sắp tới, tôi dự định đi du lịch Nhật Bản 1 chuyến. Nhưng hồi giờ tôi không nghĩ đến việc đi nước ngoài nên không làm hộ chiếu. Chuyên viên của Chudutravel có thể cho tôi biết có cách nào đi du lịch Nhật Bản mà không cần hộ chiếu không? (Phương Anh – Tây Ninh)

Trả lời:

Chào chị Phương Anh,

Trước hết chúng ta cùng nhau tìm hiểu định nghĩa về hộ chiếu (passport):

“Hộ chiếu (passport) là một loại giấy tờ quan trọng do một chính phủ cấp cho công dân nước mình như một giấy phép được quyền xuất cảnh khỏi đất nước và được quyền nhập cảnh trở lại từ nước ngoài.”

Bởi vì thế mỗi khi chị muốn xuất cảnh khỏi Việt Nam hay muốn nhập cảnh vào nước nào đó cho dù mục đích là gì thì chị đều cần phải có hộ chiếu. Nhật Bản cũng không ngoại lệ.

Hiện nay, Ở khu vực Đông Nam Á chúng ta có thể dùng passport để nhập cảnh ra vào các nước. Còn muốn ra ngoài khu vực, chúng ta bắt buộc phải có visa và muốn có được visa tất nhiên chị phải có hộ chiếu trước. Đây là điều không thể thay đổi và tất nhiên chị không thể xin visa đi Nhật Bản nếu không có Passport.

Thời gian làm Passport hiện nay khá là nhanh. Nếu không có gì sai sót, thì chị sẽ nhận được passport sau khoảng 2 tuần làm việc.

Câu hỏi của chị: không có hộ chiếu có xin được visa du lịch Nhật Bản không? Chúng tôi xin trả lời là không. Chị nên sắp xếp thời gian đi làm hộ chiếu rồi sau đó mới xin visa được.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post