Ở quá hạn visa Hàn thì lần sau có xin lại visa được không?

Dù là visa Hàn Quốc hay bất cứ nước nào thì bạn cũng phải tuân thủ việc xuất nhập cảnh theo đúng thời hạn đã quy định. Vậy trong trường hợp ở quá hạn visa Hàn thì lần sau có xin lại visa được không?

o qua han visa han thi lan sau co xin lai visa duoc khong

Câu hỏi: Một năm trước tôi có đến Hàn Quốc theo diện du lịch tự túc. Vì một số lý khách quan mà tôi đã ở lại đó quá hạn visa 2 tuần. Khi đó tôi đã bị phát hiện và đuổi về nước. Sắp tới tôi có việc muốn sang Hàn Quốc. Vậy 1 năm đã trôi qua rồi thì tôi có xin lại visa được hay không? (Thanh Quyên – Tiền Giang)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Quyên,

Theo quy định của Chính phủ Hàn Quốc thì mỗi loại visa đều có ghi cụ thể thời hạn cũng như thời gian lưu trú trên đó. Bạn phải căn cứ đúng vào những mốc thời gian đó mà tiến hành xuất cảnh và nhập cảnh hợp lý. Theo như những gì bạn trình bày ở trên thì dù hết hạn visa bạn vẫn ở lại, xem như là đã vi phạm luật pháp Hàn Quốc rồi, hơn nữa còn bị phát hiện ra và trục xuất thì khá nghiêm trọng.

Việc ở quá hạn visa cũng không phải là hiếm nhưng tùy vào trường hợp mà sẽ có mức phạt khác nhau. Thông thường người vi phạm sẽ bị phạt hành chính và cấm nhập cảnh Hàn Quốc trong khoảng 2 – 5 năm. Trường hợp của bạn khá nghiêm trọng lại mới xảy ra cách đây 1 năm thì việc xin visa Hàn là không thể.

Hy vọng bạn đã biết ở quá hạn visa Hàn thì lần sau có xin lại visa được không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post