Có thẻ cư trú dài hạn bảo lãnh người thân sang Đài Loan được không?

Xin visa Đài Loan được xem là khá dễ dàng nhưng đó là với diện du lịch, còn visa diện thăm thân thì hiện tại đang bị Chính phủ Đài Loan xiết chặt. Vậy có thẻ cư trú dài hạn bảo lãnh người thân sang Đài Loan được không?

co the cu tru dai han bao lanh nguoi than qua dai loan duoc khong

Câu hỏi: Tôi lấy chồng Đài Loan và đã qua đó sinh sống được 1 năm. Hiện tại tôi đang trong quá trình chờ xin quốc tịch Đài Loan và đã có thẻ cư trú dài hạn. Ở nơi đất khách quê người cũng buồn nên tôi muốn đón mẹ mình qua chơi. Vậy trường hợp của tôi có thể bảo lãnh cho mẹ mình qua Đài theo diện thăm thân được không? (Minh Lan – Đài Nam)

Trả lời:

Chào bạn Minh Lan,

Trước đây, visa thăm thân của Đài có hiệu lực 90 ngày và thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày. Hiện nay, theo quy định mới của chính phủ Đài Loan, thời gian lưu trú của diện visa thăm thân được tăng lên 90 ngày. Chính vì vậy diện visa này rất được nhiều người quan tâm.

Ở nhiều nước thì visa thăm thân xét duyệt rất dễ dàng, không chỉ cha mẹ, anh chị ruột mà cả họ hàng cũng thuộc đối tượng được đi theo diện thăm thân. Tuy nhiên, riêng Đài Loan chỉ chấp nhận trường hợp con cái bảo lãnh cho cha mẹ hoặc ngược lại. Và người đứng ra bảo lãnh phải có quốc tịch Đài Loan.

Vì quy định là như thế nên chị không thể bảo lãnh cho mẹ theo diện thăm thân được. Tuy nhiên, chồng chị có thể đứng ra bảo lãnh cho mẹ vợ sang Đài theo diện thăm thân. Chị có thể theo dõi quy trình xin visa thăm thân Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa thăm thân Đài Loan uy tín, nhanh chóng, giá rẻ để biết thêm chi tiết.

Hy vọng bạn đã biết có thẻ cư trú dài hạn bảo lãnh người thân sang Đài Loan được không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.