Đền Trường Xuân – Tuyệt tác kiến trúc trên vách núi cẩm thạch

Những công trình kiến trúc đền, chùa của Đài Loan luôn được du khách trầm trồ, tán thưởng bởi kiến trúc tinh xảo, đặc sắc. Hôm nay hãy cùng chúng tôi khám phá đền Trường Xuân, một trong những công trình mang đậm dấu ấn truyền thống xứ Đài.

Đền Trường Xuân được khánh thành vào năm 1958, được xây dựng trên vách đá ở công viên quốc gia Taroko để tưởng nhớ 212 công nhân xây dựng tử vong trong quá trình xây dựng đường cao tốc dẫn tới khu vực hiểm trở này(1956 – 1960). Ngôi đền này ít nhất đã phải xây dựng lại 2 lần do bị phá hủy bởi lở đất. Lần trùng tu gần đây nhất là vào năm 1989.

den truong xuan 1

Trường Xuân cũng là tên của một con thác nhỏ nằm ngay phía dưới ngôi đền, quanh năm nước chảy róc rách, tạo nên một cảnh tượng kỳ vĩ hiếm thấy. Trường Xuân mang nghĩa mùa xuân vĩnh cửu, ý muốn nói thiên nhiên nơi đây quanh năm đẹp như mùa xuân, như chốn bồng lai tiên cảnh.

Đến với Ngôi đền Trường Xuân, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi đền mà còn có cơ hội ghé thăm nhiều địa danh tuyệt đẹp xung quanh. Ở phía sau ngôi đền là vách núi, thang đá và du khách có thể tham quan Chùa Đơn Quang, Động Quan Âm.

den truong xuan 2

Và đương nhiên chúng ta không thể bỏ qua công viên Taroko xinh đẹp. Đây là 1 trong 8 vườn quốc gia ở Đài Loan, được thành lập vào năm 1937 trải dài từ thành phố Đài Trung, Nam Đầu, và Hoa Liên. Tên của công viên được đặt theo ngôn ngữ Truku của người bản địa mang nghĩa là xinh đẹp, tuyệt vời. Điều này cũng đã phần nào nói lên vẻ đẹp của công viên quốc gia này. Công viên Taroko có diện tích lên tới 120.000 ha, là khu vực tập trung những ngọn núi cao nhất ở Đài Loan.

den truong xuan 3

Công viên Taroko và nổi tiếng là một nguồn cung cấp đá cẩm thạch dồi dào. Do địa chất của vùng đã được hình thành hơn 200 triệu năm trước, từ lớp trầm tích dưới đáy đại dương, chúng tích tụ với số lượng ngày càng lớn và cuối cùng cứng thành đá vôi. Bên cạnh hẻm núi đá Taroko còn nổi tiếng với một số điểm tham quan như: đền Swallow Grotto, đường hầm Nine Turns, hang động xoắn ở trong hẻm núi, Wenshan và thác Baiyang…

den truong xuan 4

Bên cạnh kiến trúc cổ điển, thứ khiến đền Trường Xuân được ca ngợi đến thế là nhờ vị trí đặc biệt của nó. Quả thực phong cảnh non nước hữu tình, bầu không khí tĩnh lặng nơi đây y hệt như những bức tranh thủy mặc ngày xưa.

Bước đầu tiên để thực hiện chuyến hành trình khám phá Đài Loan là xin visa, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết thêm chi tiết. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post