Quá hạn thời gian quá cảnh Hàn Quốc thì có sao không?

Nếu bạn đã có visa của Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia và New Zealand và quá cảnh tại Hàn Quốc sẽ được vào du lịch tối đa 72 tiếng. Vậy quá hạn thời gian quá cảnh Hàn Quốc thì có sao không?

qua han thoi gian qua canh han quoc

Câu hỏi: Trên đường từ Mỹ về Việt Nam tôi có quá cảnh tại Hàn Quốc . Tôi đã xin ra ngoài du lịch trong vòng 8 tiếng nhưng vì gặp chút rắc rối mà tôi phải ở lại đây 2 tuần. Giờ tôi muốn bay về Việt Nam nhưng nghe nói sẽ bị phạt có đúng không? Vậy bây giờ tôi phải làm gì để có thể  về nước mà không bị ảnh hưởng gì? Tôi đang học thạc sĩ tại Mỹ. Liệu tôi có quay về Mỹ được không? (Nguyên Phong – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Nguyên Phong,

Trường hợp này bạn chỉ mới quá hạn 2 tuần nên chưa bị xử phạt hành chính (tiền) mà chỉ có thể sẽ bị xử lý bởi cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của nước này khi làm thủ tục xuất cảnh.

Bạn nên nhanh chóng liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc để có những hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời. Nếu không giải trình hợp lý thì nguy cơ cao là bị cấm cấp visa vào Hàn Quốc vĩnh viễn. Họ sẽ giúp đỡ bạn nhiệt tình, bạn cứ yên tâm. Nhưng dù sao thì sau này khi muốn xin visa quá cảnh hay du lịch tại Hàn Quốc thì bạn sẽ gặp một số khó khăn nhất định.

Sau khi rời khỏi Hàn Quốc và trở về Việt Nam, bạn vẫn có thể quay lại Mỹ nếu visa của bạn vẫn còn hiệu lực. Lần sau bạn nên chú ý thời gian quá cảnh, không nên lạm dụng và lưu trú trái phép tại nơi quá cảnh.

Hy vọng bạn đã biết cách xử lý khi quá hạn thời gian quá cảnh Hàn Quốc. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp hữu ích đối với bạn.

Chúc bạn may mắn. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ.

Tin liên quan:

Rate this post