Lao động ở Đài Loan khi sinh con làm thủ tục cư trú thế nào?

Đài Loan là một nước phát triển với nhiều cơ hội về việc làm. Hàng năm, đảo quốc này thu hút hàng ngàn lao động người Việt. Vậy lao động ở Đài Loan khi sinh con làm thủ tục cư trú thế nào?

lao dong o dai loan khi sinh con khi sinh con lam thu tuc cu tru the nao

Câu hỏi: Vợ chồng em đang xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Em đã mang thai được 7 tháng nhưng hợp đồng chưa hết hạn nên em không thể về Việt Nam sinh con được. Hơn nữa điều kiện y tế bên Đài Loan lại tốt hơn. Chudutravel có thể cho em biết muốn sinh con ở Đài Loan phải làm những thủ tục gì? (Mai Trang – Đài Nam)

Trả lời:

Chào bạn Mai Trang,

Theo như quy định thì khi đi lao động tại Đài Loan sẽ không được mang theo người thân. Tuy nhiên, nếu mang thai và sinh con trong thời gian này thì sẽ được chấp nhận. Sau khi sinh con trong vòng 30 ngày bạn cần phải đi làm thẻ cư trú ngoại kiều cho con của mình.

Theo quy định lao động hiện hành khi cha hoặc mẹ cư trú với tư cách là người nước ngoài thì con cái mới sinh ra tại Đài Loan có thể xin cấp Thẻ cư trú ngoại kiều. Tuy nhiên, hai người lao động nước ngoài cần phải làm thủ tục chứng thực giấy đăng ký kết hôn và giấy khai sinh của con ra đời ở Đài Loan tại Văn phòng đại diện Ngoại giao Đài Loan ở nước ngoài, khi đó mới có thể xin cấp Thẻ cư trú ngoại kiều.

Nếu vẫn chưa rõ về những thủ tục này thì bạn có thể liên hệ các văn phòng luật sư tại Đài Loan. Hoặc có thể xin tư vấn từ phía bệnh viện mà bạn đang chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Hy vọng bạn đã biết được lao động ở Đài Loan khi sinh con làm thủ tục cư trú thế nào? Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho vợ chồng bạn. Chúc bạn thành công.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.