Xin visa Nhật Bản có bạn trai bản xứ bảo lãnh như thế nào?

Nhật Bản là nước có quy trình xét duyệt visa khá khó khăn, đòi hỏi nhiều điều kiện từ phía đương đơn. Tuy nhiên, nếu có người thân ở Nhật bảo lãnh thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy xin visa Nhật Bản có bạn trai bản xứ bảo lãnh như thế nào?

xin visa nhat ban co ban trai ban xu bao lanh nhu the nao

Câu hỏi: Em có bạn trai là người Nhật. Anh ấy đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam được nhiều năm. Chúng em quen nhau đã được 3 năm. Sắp tới anh ấy muốn đưa em sang Nhật ra mắt gia đình. Chuyên viên của Chudutravel có thể tư vấn giúp em là nếu em được bạn trai bảo lãnh thì có phải chứng minh tài chính không ạ? ( Mỹ Tình – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Mỹ Tình,

Theo quy định của Chính phủ Nhật Bản, công dân Việt Nam muốn đến thăm đất nước Nhật Bản phải được cơ quan đại diện ngoại giao của Nhật Bản xem xét và cấp visa.

Trong quá trình xem xét, viên chức lãnh sự đánh giá nhiều yếu tố, trong đó khả năng tài chính của người xin visa (có đủ tiền để đi thăm Nhật Bản không). Việc phải chứng minh bao nhiêu tùy thuộc vào thời gian, lịch trình chuyến đi của bạn khi đến thăm Nhật Bản.

Bạn trai bảo lãnh cũng là một bằng chứng chứng minh tài chính nhưng nó không đủ để bạn đi Nhật Bản. Nó chỉ giảm thiểu cho việc chứng minh từ chính bạn mà thôi. Ví dụ: Bình thường bạn cần chứng minh mức lương 20tr/tháng thì giờ đây bạn chỉ cần chứng minh khoảng 7tr/tháng là đủ.

Tóm lại có bạn trai bảo lãnh là một lợi thế của bạn. Tuy vậy, bạn cũng không nên chủ quan. Vì nếu không chú ý trong việc chuẩn bị hồ sơ thì bạn vẫn bị đánh rớt như thường. Để tránh rủi ro trên, bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa Nhật Bản, visa du lịch Nhật bản uy tín để biết nên chuẩn bị những giấy tờ gì.

Hy vọng bạn đã biết xin visa Nhật Bản có bạn trai bản xứ bảo lãnh như thế nào? Mong rằng những thông tin trên giúp ích được cho bạn. Chúc bạn may mắn.

Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post