Rớt visa Hàn Quốc có lấy lại được giấy tờ không?

Rớt visa Hàn Quốc là điều không ai mong muốn. Tuy vậy, dù là gì thì chúng ta cũng nên có sự chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Vậy rớt visa Hàn Quốc có lấy lại được giấy tờ không?

rot visa han quoc co lay lai duoc giay to khong

Câu hỏi: Tôi vừa nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc cách đây vài ngày. Tuy nhiên, do trước khi làm hồ sơ không tìm hiểu kỹ nên nên tôi chuẩn bị khá cẩu thả, thêm nữa là chưa từng đi nước nào trước đó. Sau khi nói chuyện với một người bạn từng đi Hàn trước đây thì tôi chắc rằng mình không có khả năng đậu visa. Vì vậy, tôi muốn chuyển sang đi Đài Loan vì nghe nói xin visa dễ hơn. Vậy khi đã bị đánh rớt tôi có lấy lại được bộ hồ sơ xin visa Hàn không? (Diễm My – Bình Thuận)

Trả lời:

Chào bạn Diễm My,

Sau khi nộp hồ sơ xin visa Hàn thì bạn được cấp một tờ giấy hẹn để lấy kết quả visa. Đến ĐSQ, LSQ đúng thời gian trong giấy hẹn thì bạn sẽ biết được mình đậu hay rớt visa. Đối với diện visa du lịch, nếu bạn bị đánh rớt thì chỉ được nhận lại hộ chiếu mà thôi vì các giấy tờ khác đều là bản photo nên phía lãnh sự sẽ không trả lại cho bạn đâu. Ngoài ra, bạn cũng sẽ mất luôn khoản phí xin visa.

Nếu bạn thực sự bị đánh rớt visa Hàn Quốc thì phải chờ đợi 3 tháng sau mới có thể tiến hành nộp hồ sơ xin visa lần nữa. Vì vậy, bạn chuyển hướng đi Đài Loan khá hợp lý vì quy trình xét duyệt visa ở đây không khó khăn như Hàn Quốc, hộ chiếu trắng như bạn vẫn có thể xin visa được như bình thường.

Hy vọng bạn đã biết được rớt visa Hàn Quốc có lấy lại được giấy tờ không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post