Rớt visa Hàn Quốc có thể nộp đơn kháng cáo được không?

Rớt visa Hàn Quốc là cơn ác mộng đối với nhiều người. Khi đó không chỉ mọi kế hoạch du lịch phải hủy bỏ hết mà việc xin visa sau này sẽ khó khăn hơn. Vậy rớt visa Hàn Quốc có thể nộp đơn kháng cáo được không?

Câu hỏi: Tôi vừa làm hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc cùng với một người bạn. Tôi bị đánh rớt trong khi bạn tôi hồ sơ yếu hơn lại đậu. Tôi đang làm kế toán trưởng tại một công ty nước ngoài với mức lương 20 triệu 1 tháng, có sổ tiết kiệm 500 triệu. Chudutravel có thể cho tôi biết rớt visa Hàn Quốc có thể nộp đơn kháng cáo được không? Và phải làm như thế nào? (Minh Thành – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Minh Thành,

Việc hồ sơ mạnh nhưng bị rớt Chudutravel cũng từng gặp rất nhiều trước đây. Có khá nhiều lý do khiến cho hồ sơ của bạn dù mạnh mẽ nhưng vẫn bị rớt visa. Vì sao?

  • Mạnh, nhưng chỉ mạnh một phía, tức là giấy tờ này mạnh nhưng giấy tờ khác lại không có. Như là tài chính của bạn mạnh nhưng không có ràng buộc chặt chẽ.
  • Bạn chưa từng đi nước nào nhưng nộp thẳng để xin visa Hàn quốc cũng là lý do khiến bạn có thể bị rớt hồ sơ.
  • Bạn còn quá trẻ nhưng có tài chính mạnh cũng như công việc thu nhập cao cũng có thể khiến họ nghi ngờ.
  • Vì bạn rủi ro, đôi khi với lượng hồ sơ quá nhiều thì họ không thể kiểm soát được hết tất cả. Có thể đã bỏ qua những giấy tờ quan trọng của bạn.
  • Sắp xếp không hợp lý, đây cũng là một trong những lý do khiến cho nhân viên lãnh sự bị rối rắm khi kiểm tra hồ sơ của bạn. Và tất nhiên, theo phản xạ tự nhiên họ sẽ dần bỏ qua vì chả muốn kiểm tra chặt chẽ một cái hồ sơ không có thứ tự, không có sắp xếp.

Bạn có quyền gửi đơn kháng cáo nếu cảm thấy hồ sơ của mình hội tụ tất cả những điều kiện của một người xin visa nhưng lại không được cấp. Nhưng lưu ý là bạn cần phải nộp đơn kháng cáo nhanh chóng vì nếu quá thời gian thì hồ sơ kháng cáo của bạn như vô hiệu lực.

Câu hỏi của bạn rớt visa Hàn Quốc có thể nộp đơn kháng cáo được không? Chúng tôi xin trả lời là có. Tuy nhiên bạn cần xem xét kỹ lưỡng hồ sơ của mình trước khi nộp đơn. Bạn có thể tham khảo quy trình tại bài viết Dịch vụ xin visa Hàn Quốc, visa du lịch Hàn Quốc giá rẻ để có thể chuẩn bị hồ sơ tốt nhất.

Chúng tôi khó có thể tư vấn sâu cho bạn khi chưa được thấy hồ sơ của bạn. Nếu có bất cứ thắc gì vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086

Tin liên quan:

Rate this post