Rớt visa Hàn Quốc thì bao lâu mới được trả hồ sơ?

Rớt visa Hàn Quốc là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, có một thực tế là tỷ lệ xin visa Hàn thất bại là khá lớn. Vậy rớt visa Hàn Quốc thì bao lâu mới được trả hồ sơ?

rot visa han quoc thi bao lau moi duoc tra ho so

Câu hỏi: Tôi có dự định đi Hàn đã lâu nhưng không muốn đi tour mà muốn đi theo diện tự túc cho thoải mái. Vì vậy tôi đã làm hồ sơ xin visa và nộp lên LSQ Hàn Quốc. Tuy nhiên, sau một hồi trao đổi với một người bạn từng xin visa Hàn thì tôi biết khả năng mình đậu visa Hàn không cao vì chưa từng đi du lịch nước nào cả. Tôi muốn chuyển sang đi Đài Loan vì nghe nói xin visa ở đây dễ hơn nhưng hộ chiếu của tôi vẫn nằm ở chỗ lãnh sự Hàn. Vậy bao lâu thì tôi mới nhận lại được hồ sơ của mình? (Bích Như – Đồng Tháp)

Trả lời:

Chào Bích Như,

Thường thì khi đương đơn nộp hồ sơ xin visa lên ĐSQ, LSQ sẽ nhận được một phiếu hẹn, trên đó có ghi thời gian lên lấy kết quả visa. Bạn phải đến lãnh sự đúng ngày, giờ thì mới biết được mình đậu hay rớt visa. Trong trường hợp bạn bị đánh rớt visa thì chỉ nhận lại được hộ chiếu mà thôi, nhân viên lãnh sự sẽ không hoàn trả hồ sơ vì chỉ là bản photo.

Nếu bạn không có lịch sử du lịch thì đúng là khả năng nhận được visa Hàn của bạn là rất thấp. Bạn có thể đi Đài Loan và một vài nước Đông Nam Á khác để làm cho bộ hồ sơ của mình đẹp hơn.

Hy vọng bạn đã biết được rớt visa Hàn Quốc thì bao lâu mới được trả hồ sơ. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post