Chiêm ngưỡng lễ hội hoa lily nổi tiếng ở Đài Loan

Nếu bạn là người yêu hoa và thích bầu không khí hội hè sôi động thì đừng bỏ qua lễ hội hoa lily nổi tiếng ở Đài Loan, một trong những lễ hội hoa lớn nhất thế giới.

* Lễ hội hoa lily diễn ra vào thời gian nào?

Cứ vào thời điểm tháng 8, tháng 9 và 10 thì tại khu vực Lục Thập Thạch ở Hoa Liên và Thái Ma Lí ở Đài Đông lại diễn ra lễ hội Hoa Lily thu hút lượng lớn du khách. Các tour du lịch đài loan trong nước và quốc tế đổ về tham quan chiêm ngưỡng sắc vàng phủ kín các triền đồi của loài hoa này.

le hoi hoa lily 1

Lục Thập Thạch là một khu vực núi nằm ở phía Đông Bắc thuộc làng Phủ Lý. Núi Lục Thập Thạch nằm ở độ cao 800 mét so với mực nước biển. Khu vực núi này nổi tiếng bởi sở hữu những cánh rừng hoa Lily rộng mênh mông với diện tích 300 hecta. Hoa thường nở rộ vào thời điểm tháng 8 và tháng 9 hàng năm. Là địa điểm du lịch hấp dẫn vào mùa hè. Đến tháng 12 thì mùa hoa Lily sẽ kết thúc.

Bạn có thế đi tàu hỏa từ ga Liên Hoa đến ga Phủ lý rồi đi xe taixi đến vùng núi này. Tốt nhất bạn nên thỏa thuận cả đi lẫn về với lái xe taxi, giá cho chuyến đi về là 700 – 1000 TWD với xe 4 chỗ.

* Hoa lily có những công dụng gì?

Tại Đài Loan, hoa Lily còn được gọi với tên khác là hoa Kim Châm vì thân và búp hoa chỉ có một màu vàng kim rực rỡ. Hoa Lily không chỉ cho hoa đẹp, thu hút khách du lịch mà còn là một loại thực phẩm rất có giá trị. Hoa được thu hoạch và đem sấy khô để đưa đi tiêu thụ hoặc chế biến món ăn. Nếu đến vùng đất này, được người dân địa phương mời ăn món hoa Lily thì bạn đừng bao giờ từ chối nhé. Búp và hoa của Lily sử dụng để làm món ăn rất hấp dẫn, có thể chế biến thành các món : hoa Lily chiên giòn, xào thơm, súp hoa Lily. Món hoa Lily là đặc sản của khu vực Lục Thập Thạch.

le hoi hoa lily 2

Mùa hè nóng bức, oi ả, Lục Thập Thạch chính là một trong những điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng không chỉ khách du lịch bản địa mà còn quốc tế. Hít hà bầu không khí trong lành, mát mẻ, cùng hòa quyện vào không khí, tiết trời trong lành thì còn gì sánh bằng. Dường như bao nhiêu sự mệt mỏi đã tan biến và nhường chỗ cho sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn đến kỳ lạ.

Đứng từ trên cao nhìn xuống sẽ thấy hoa lily vàng rực trải dài tới chân trời, cả không gian thoang thoảng hương và mỗi khi có gió nhẹ lại tạo ra những đợt sóng rung rinh đẹp mắt.

le hoi hoa lily 3

Đến tháng 12 khi hoa Lily hết mùa, hoa được thu hoạch hết thì người dân nơi đây sẽ tiếp tục trồng loài hoa mới để thay thế là hoa cải dầu. Vì đến tháng 1 là mùa của hoa cải dầu, nên khi đến vùng núi này trước tháng 12, bạn sẽ thấy không gian bao la bất tận một màu vàng kim của hoa Lily và đợi đến tháng 1 sẽ thấy núi Lục Thập Thạch thay màu áo mới đẹp đến nao lòng khi cả vùng núi được tô điểm bởi màu vàng dịu dàng thơ mộng của hoa cải.

Và đến khi hoa cải dầu qua mùa, thì cũng trên những cánh đồng của những triền núi, người dân lại tiếp tục trồng những loại hoa khác nữa phù hợp với thời điểm. Vì thế mùa nào thì khu vực núi này cũng đều có hoa tươi khoe sắc.

le hoi hoa lily 4

Ngoài ra một địa điểm khác là tại núi Thái Ma Lí của Đài Đông vào thời điểm tháng 8 đến tháng 10 cũng phủ đầy màu vàng kim quyến rũ của hoa Lily. Diện tích trồng hoa Lily tại đây là 1400 m2, hoa được trồng trải dài từ chân lên đến đỉnh núi Thái Ma Lí. Không gian nơi đây thanh bình và khí hậu rất trong lành. Khung cảnh đẹp nhất trên các cánh đồng hoa Lily mà bạn không nên bỏ qua việc chiêm ngưỡng đó là cảnh hoàng hôn buông nhẹ nhàng bao phủ lên cánh đồng hoa mênh mông mỗi buổi chiều tàn đẹp đến nao lòng.

Đến Đài Đông vào thời điểm tháng 8 đến tháng 10 bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ rực rỡ, diễm lễ của biển hoa vàng trải dài đến đường chân trời. Hãy đến xứ Đài và tham gia vào lễ hội hoa lily, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên.

Bước đầu tiên để thực hiện chuyến hành trình khám phá Đài Loan là xin visa, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết thêm chi tiết. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post