Những hiểu lầm thường gặp về đất nước Nhật Bản

Nhật Bản vốn có nền văn hóa độc đáo, đặc sắc. Thậm chí nhiều người còn cho rằng đây là vùng đất của những điều kỳ dị. Thực tế thì có không ít những hiểu lầm thường gặp về đất nước Nhật Bản.

1. Đất nước của những… chiếc tủ

Nếu bạn nghĩ nhà Nhật Bản chỉ gồm những tấm ván gỗ nhẹ, không gian bên trong thì cực rộng rãi, ít đồ đạc thì mới đúng khoảng… 50% thôi. Có thể gọi người Nhật là những người “cuồng” tủ vì mọi ngóc ngách trong ngôi nhà đều đặt những chiếc tủ, đôi khi là tủ âm tường trông như một bức vách bình thường vậy.

nhung hieu lam thuong gap ve dat nuoc nhat ban 1

2. Quần áo cực nhiều lớp

Trên phim ảnh và hoạt hình, bạn thường thầm ngưỡng mộ sức chịu lạnh của các cô gái Nhật Bản khi nhiệt độ ngoài trời rất lạnh mà họ vẫn mặc những bộ quần áo trông có vẻ mỏng, nhẹ nhàng. Đừng lầm nhé, thật ra quần áo của phụ nữ Nhật Bản có rất nhiều lớp để giữ ấm đấy.

3. Váy đồng phục siêu ngắn chỉ là chuyện trong mơ

Những ai đã từng mê mẩn bộ đồng phục cực kì bắt mắt và dễ thương của nữ sinh trung học trong các bộ truyện tranh, phim hoạt hình hay phim điện ảnh của Nhật Bản thì coi chừng bị “lừa” đấy.

nhung hieu lam thuong gap ve dat nuoc nhat ban 2

Những bộ đồng phục ở Nhật Bản đúng là rất đẹp và nhìn phát thích ngay, nhưng váy của các bạn nữ không hề ngắn như trong truyện và phim. Váy đồng phục của nữ sinh trung học Nhật Bản phải dài đến đầu gối hoặc qua gối một chút, ngoài ra họ còn phải mang vớ cao nữa.

4. Không phải ai cũng “phát cuồng” vì cosplay

Cosplay là một nét đẹp văn hóa của Nhật Bản được nhiều quốc gia trên thế giới yêu thích và mang về đất nước mình, trong đó có Việt Nam. Nhưng thật ra đa số người Nhật không hề “phát cuồng” vì cosplay như chúng ta thường nghĩ. Chỉ có cộng đồng cosplay (đa số là giới trẻ) yêu thích và “tôn sùng” mà thôi.

5. Trang phục công sở không hề “lụa là”

Có phải bạn từng ao ước văn phòng của mình cũng có những nhân viên xinh đẹp, ăn mặc phong cách như trong phim Hàn Quốc, Nhật Bản? Nhưng có lẽ bạn sẽ “té ngửa” khi biết rằng đồng phục công sở của người Nhật đều giống nhau và không ai quá “xinh đẹp lụa là” đâu. Một điều đặc biệt nữa là họ rất thích mang cà vạt sọc đỏ vì nó như một món đồ may mắn của người Nhật vậy.

nhung hieu lam thuong gap ve dat nuoc nhat ban 3

6. “Chuyện chăn gối” không thoáng như… lời đồn

Tuy là một trong những nước dẫn đầu thế giới về độ phát triển trong công nghiệp “chuyện chăn gối” nhưng thật ra một bộ phận lớn người Nhật vẫn không hề thoáng trong việc này. Thanh niên Nhật Bản rất ngại ngùng và không dám “thân chinh” mua bao cao su ở các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị – điều này hoàn toàn giống với học sinh Việt Nam.

7. Đất nước của những người cuồng việc

Ai cũng biết người Nhật rất chăm chỉ, cần cù và yêu công việc. Vì vậy cũng dễ hiểu khi người dân thế giới thường “đóng khung” người Nhật trong hình ảnh những nhân viên công sở cuồng việc giam mình trong văn phòng và làm việc thâu đêm suốt sáng như một cái máy.

nhung hieu lam thuong gap ve dat nuoc nhat ban 4

Nhưng sự thật là người Nhật cũng vẫn là… con người, vẫn có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi và tận hưởng. Người Nhật làm việc theo thời gian mặt trời mọc và lặn, nghĩa là bắt đầu có mặt ở văn phòng khoảng 7 giờ sáng và kết thúc công việc lúc 4 giờ chiều. Chỉ có một số ít công ty nhỏ là có tình trạng làm việc ngoài giờ thôi.

8. Hệ thống nhà vệ sinh siêu thông minh

Chắc bạn đã từng nghe đến hệ thống nhà vệ sinh cực thông minh ở Nhật Bản có thể thực hiện nhiệm vụ “làm sạch” cho con người? Và bạn nghĩ hệ thống siêu “sang chảnh” này chỉ được lắp đặt ở các khách sạn, trung tâm mua sắm hoặc những nơi công cộng?

Nhầm nữa rồi nhé, trong mỗi hộ gia đình Nhật Bản ở các thành phố lớn hiện nay đều đã “phủ sóng” bằng hệ thống nhà vệ sinh thông minh này rồi đấy, vì ít ai có thể chịu nổi việc phải ngồi trên bồn cầu lạnh tanh như đá tảng vào mùa đông rét buốt như ở Nhật Bản đâu.

Trên đây là những hiểu lầm thường gặp về đất nước Nhật Bản. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp bạn có thêm hành trang kiến thức về xứ sở mặt trời mọc xinh đẹp.

Tin liên quan:

Rate this post