Tái khám bệnh thì xin visa Hàn Quốc như thế nào?

Hàn Quốc là 1 trong những nước có nền y học phát triển nhất châu Á. Chính vì vậy, không ít người muốn sang Hàn kết hợp giữa việc học tập và du lịch. Hãy cùng Chudutravel tìm hiểu tái khám bệnh thì xin visa Hàn Quốc như thế nào?

kham benh thi xin visa han quoc nhu the nao

Câu hỏi: Tôi từng đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc cách đây 5 năm. Trong quá trình làm việc tại đó, tôi bị tai nạn nên đã về nước. Bây giờ nhân dịp đi du lịch Hàn Quốc, tôi muốn qua đó kiểm tra lại vết thương. Vậy tôi phải làm giấy tờ, thủ tục như thế nào? (Minh Hưng – Bình Định )

Trả lời:

Chào bạn Minh Hưng,

Theo quy định của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, nếu bạn muốn du lịch Hàn Quốc để kiểm tra sức khỏe, bạn cần phải nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc theo diện khám chữa bệnh. Như vậy, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau đây:

+ 1 đơn xin cấp visa (tải mẫu đơn tại đây: http://vnm-hochiminh.mofat.go.kr/worldlanguage/asia/vnm-hochiminh/image/cont/res/visa_form.doc), khai đơn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn.

+ 1 ảnh 3 x 4cm chụp trong vòng ba tháng tính đến ngày nộp xin visa.

+ Hộ chiếu bản gốc (còn hạn trên sáu tháng đối với các loại visa đi dưới 90 ngày và còn hạn trên một năm đối với các loại visa đi trên một năm tính từ ngày cấp visa)

+ Bản sao chứng minh nhân dân.

Giấy thông báo hoặc thư mời bản gốc do bệnh viện Hàn Quốc cấp.

+ Giấy thông báo tiền viện phí dự kiến.

+ Giấy bảo lãnh bản gốc

+ Xác nhận về đăng ký kinh doanh của bệnh viện/phòng khám Hàn Quốc bản gốc trong ba tháng gần đây hoặc bản sao đăng ký thành lập của bệnh viện Hàn Quốc.

+ Bản sao chứng minh thư hoặc hộ chiếu của người đại diện bệnh viện Hàn Quốc có tên trong đăng ký kinh doanh

+ Bản sao giấy phép khám bệnh cho người nước ngoài.

+ Hồ sơ khám bệnh tại Việt Nam bản dịch tiếng Anh (công chứng).

+ Giấy chứng minh khả năng tài chính bản dịch tiếng Anh (công chứng) như: sổ tiết kiệm, xác nhận số dư tiền gửi ngân hàng, …

+ Giấy chứng minh nghề nghiệp và thu nhập kèm bản dịch tiếng Anh không cần công chứng.

Hy vọng bạn đã biết được tái khám bệnh thì xin visa Hàn Quốc như thế nào? Tuy nhiên, bạn không nên chủ quan mà nên dành nhiều thời gian cho việc chuẩn bị hồ sơ. Vì đây là khâu quan trọng nhất, quyết định bạn có nhận được visa hay không? Bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa Hàn Quốc, visa du lịch Hàn Quốc giá rẻ  để biết nên chuẩn bị những gì. Làm theo đúng những hướng dẫn trên là bạn đã nắm chắc cơ hội đi Hàn Quốc trong tay.

Chúc bạn thành công. Nếu gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post