Sổ tạm trú dưới 1 năm có xin được visa Hàn Quốc ở TP. HCM không?

Khác với nhiều nước, muốn nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc ở Đại sứ quán hay Lãnh sự quán là tùy thuộc vào hộ khẩu của đương đơn. Vậy có sổ tạm trú dưới 1 năm có xin được visa Hàn Quốc ở TP. HCM không?

so tam tru duoi 1 nam co xin duoc visa han quoc o tp. hcm khong

Câu hỏi: Tôi vào TP. Hồ Chí Minh học tập và làm việc được 10 năm nhưng hộ khẩu vẫn ở Thái Nguyên. Hiện tôi mới có sổ tạm trú chưa được 1 năm. Tôi nghe nói có KT3 là có thể xin visa tại Lãnh sự quán có đúng không? Vậy trường hợp của tôi có được phép nộp tại TP. HCM không? (Phương Thanh – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Phương Thanh,

Theo như quy định của chính phủ Hàn Quốc thì việc nộp hồ sơ xin visa được chia theo hai khu vực tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh theo khu vực hộ khẩu riêng biệt. Công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra Bắc nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Hà Nội, còn từ Quảng Nam trở vào Nam nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP. HCM.

Trường hợp hộ khẩu ở các tỉnh nhưng có sổ tạm trú từ một năm trở lên ở khu vực TP. HCM thì vẫn được chấp nhận nộp hồ sơ tại TP. HCM, nếu đương đơn đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây. Như vậy, trường hợp của bạn có sổ tạm trú dưới 1 năm thì sẽ không được chấp nhận nộp hồ sơ xin visa tại TP. HCM, mà bạn phải nộp đúng theo khu vực hộ khẩu đã quy định.

Việc nộp hồ sơ và chờ đợi kết quả mất khoảng 1 tuần làm việc. Bạn có thể thu xếp thời gian cho phù hợp để ra Hà Nội xin visa. Ngoài ra để nắm vững quy trình xin visa Hàn Quốc, bạn có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất để biết chính xác phải làm những gì.

Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể trả lời được câu hỏi: “Sổ tạm trú dưới 1 năm có xin được visa Hàn Quốc ở TP. HCM không?” Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post