Từng bị trục xuất thì có quay lại Hàn Quốc được không?

Không chỉ riêng Hàn Quốc, khi bạn đến du lịch mà vi phạm luật lệ ở bất cứ quốc gia nào thì việc bị trục xuất là điều hiển nhiên. Vậy từng bị trục xuất thì có quay lại Hàn Quốc được không?

tung bi truc xuat thi co quay lai han quoc duoc khong

Câu hỏi: Cách đây khá lâu tôi có đến Hàn Quốc và đi làm chui ở đó. Không may là tôi bị phát hiện và trục xuất về nước. Thời gian trở về tôi đã thành lập được công ty và ký kết với 1 doanh nghiệp Hàn Quốc. Vậy bây giờ tôi muốn đến Hàn Quốc theo diện công tác có được không? Tôi bị trục xuất đã lâu rồi, thì việc quay lại Hàn Quốc có gặp vấn đề gì không? (Thái Bảo – Đồng Nai)

Trả lời:

Chào bạn Thái Bảo,

Trường hợp của bạn bị cấm xuất cảnh vì lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc bị xử phạt theo khoản 2 Điều 35 Nghị định 95/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng:

“Điều 35. Vi phạm của người lao động đi làm việc ở nước ngoài và một số đối tượng liên quan khác:

2. Phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Ở lại nước ngoài trái phép sau khi hết hạn Hợp đồng lao động, hết hạn cư trú;

b) Bỏ trốn khỏi nơi đang làm việc theo hợp đồng;

c) Sau khi nhập cảnh nước tiếp nhận lao động mà không đến nơi làm việc theo hợp đồng;

d) Lôi kéo, dụ dỗ, ép buộc, lừa gạt người lao động Việt Nam ở lại nước ngoài trái quy định.

3. Biện pháp khắc phục hậu quả:

a) Buộc về nước đối với hành vi vi phạm quy định tại các Điểm a, Điểm b và Điểm c Khoản 2 Điều này;

b) Cấm đi làm việc ở nước ngoài trong thời hạn 02 năm đối với hành vi vi phạm quy định tại Điểm a và Điểm b Khoản 2 Điều này;

c) Cấm đi làm việc ở nước ngoài trong thời hạn 05 năm đối với hành vi vi phạm quy định tại Điểm c và Điểm d Khoản 2 Điều này.”

Câu hỏi của bạn: “Từng bị trục xuất thì có quay lại Hàn Quốc được không?” Chúng tôi xin trả lời là không vì bạn đã lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc và bị trục xuất về nước nên sẽ thuộc trường hợp cấm nhập cảnh.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.