Bạn biết gì về bảo tàng kim chi ở Hàn Quốc không?

Nói không ngoa thì kim chi là món ăn đại diện cho ẩm thực Hàn Quốc, là niềm tự hào của người dân xứ Hàn. Đến mức có một bảo tàng kim chi ở Hàn Quốc để tôn vinh món ăn quốc hồn quốc túy này.

bao tang kim chi o han quoc 1

* Vài nét về bảo tàng kim chi ở Hàn Quốc

Bảo tàng Kimchi chuyên về món ăn yêu thích của Hàn Quốc, kimchi. Món rau ủ chua này đã đóng vai trò chủ đạo trong ẩm thực Hàn Quốc qua nhiều thế kỷ, và có cả kho kiến thức khổng lồ cần tìm hiểu về món ăn này. Kimchi có hàng trăm dạng khác nhau, và người dân Hàn Quốc hầu như ăn món này hàng ngày. Bảo tàng được xây dựng vào năm 1986 và hiện thu hút hơn 100.000 du khách mỗi năm.

bao tang kim chi o han quoc 2

Kim chi là món ăn được làm bằng cách lên men các loại rau củ, chủ yếu là cải thảo, và tạo vị chua cay bằng cách trộn với ớt. Hiện nay, kim chi không chỉ là món ăn truyền thống nổi tiếng ở Hàn Quốc mà nó đã trở thành món ăn được thế giới ưa chuộng.

Tại bảo tàng kim chi có trưng bày nhiều di vật liên quan tới lịch sử của kim chi, bao gồm các dụng cụ, nguyên liệu làm kim chi, quá trình làm kim chi và tác dụng của món ăn này với sức khỏe như ngăn ngừa ung thư và có nhiều vitamin A và C…

bao tang kim chi o han quoc 3

Mặc dù bảo tàng không bán kim chi nhưng du khách đến đây có thể tự tay làm thử món ăn này trong lớp dạy chế biến kim chi ở bảo tàng.

Mỗi ngày có hàng nghìn khách du lịch đến tham quan bảo tàng kim chi. Ngoài ra, đây còn là một điểm hút nhiều phóng viên trong và ngoài nước, những người muốn tìm hiểu về văn hóa kim chi, một món ăn truyền thống quan trọng đối với người Hàn.

* Thông tin cơ bản về bảo tàng kim chi ở Hàn Quốc

bao tang kim chi o han quoc 4

– Địa chỉ: Samseong-dong, Gangnam-gu, Seoul
– Đi lại: xuống tàu ở ga Samseong, đường tàu số 2 (bên trong COEX Mall). COEX và ga được nối với nhau bằng hầm đường bộ
– Điện thoại: 02-6002-6456 .
– Website: http://kimchimuseum.co.kr
– Đóng cửa: thứ Hai hàng tuần, Tết Trung Thu, Giáng Sinh, Tết Nguyên Đán và ngày 1/1

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về món ăn dưa muối nổi tiếng này thì đừng quên ghé thăm bảo tàng kim chi ở Hàn Quốc khi đến xứ sở xinh đẹp này. Chúc bạn có 1 chuyến du lịch vui vẻ.

Tin liên quan:

Rate this post