Xin visa Nhật Bản du lịch tự túc cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Hỏi đáp nhanh visa Nhật Bản: “Xin visa Nhật Bản du lịch tự túc cần chuẩn bị giấy tờ gì?”. Chu Du Travel sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này một cách chính xác nhất.

Xứ sở hoa anh đào luôn là điểm đến hàng đầu Châu Á trong danh sách lựa chọn. Nếu chẳng phải chi phí khá cao và xin visa khó thì có lẽ Nhật Bản sẽ kín dấu chân của người Việt. Nói vậy thôi nhưng theo thống kê từ lãnh sứ quán thì mỗi ngày lượng người Việt Nam nhập cảnh vào Nhật Bản du lịch lên tới hàng ngàn người, ngày cuối tuần có thể lên trên 10 ngàn người.

xin visa du lich nhat ban tu tuc can nhung giay to gi

Xin visa Nhật Bản du lịch tự túc bây giờ đã không còn dễ vì những chiêu trò lách luật của một số người muốn bỏ trốn bằng loại visa này tăng cao. Họ sẽ xét hồ sơ và tính logic của hồ sơ này rất kỹ. Chính vì thế ngay cả bạn có lịch sử du lịch mạnh, giàu có cũng chưa chắc đã xin được visa đâu nhé, đừng bao giờ chủ quan vì nó sẽ làm tổn thương lòng tự ái của bạn.

Xin visa Nhật Bản du lịch tự túc cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Sau đây Chu Du Travel sẽ checklist các loại hồ sơ cần thiết áp dụng cho tất cả mọi người. Nếu bạn yếu hơn thì ráng bổ sung cho đủ, còn bạn quá mạnh cũng nên làm theo quy định mà đừng bỏ sót một danh mục nào.

– Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng.
– Đơn xin visa theo mẫu sau:  tải về
– Hai hình thẻ nền trắng 5x5cm: 1 tấm dán vào Đơn xin visa, 1 tấm kẹp chung vào hồ sơ để làm visa.
– Giấy khai sinh photo.
– Hộ khẩu photo.
– Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân nếu có. Có thì bắt buộc phải khai báo.
– Hồ sơ chứng minh khả năng chi trả chuyến đi
+ Giấy chứng nhận thu nhập: lương chuyển khoản từ ngân hàng 3 tháng gần nhất và các khoản thu khác nếu có (không nọp thỏa thuận viết tay).
+ Giấy chứng nhận số dư tài khoản ngân hàng ít nhất 100 triệu.
+ Giấy tờ xác nhận việc làm, hợp đồng lao động, giấy xin nghỉ phép, sổ BHXH …
+ Giấy tờ sở hữu nhà đất, ô tô, cổ phiếu … nếu có.
– Lịch trình lưu trú (Ghi rõ các hoạt động dự định, nơi ở, nơi liên lạc) và các giấy tờ xác nhận lịch trình (Đặt chỗ khách sạn v.v.)

Với chủ doanh nghiệp sẽ bỏ qua các giấy tờ về công việc mà bổ sung các loại giấy tờ sau:

+ Giấy phép kinh doanh.
+ Biên lai nộp thuế.
+ Hóa đơn chứng từ giao dịch.
+ Giấy chứng nhận thu nhập doanh nghiệp hoặc tài khoản doanh nghiệp được thể hiện bằng số dư.

Lưu ý khi xin visa Nhật Bản:

– Trường hợp thiếu hồ sơ sẽ không được nhận hồ sơ xin visa
– Thời gian xin visa từ 8:30 giờ đến 11:30 giờ mỗi ngày từ thứ hai đến thứ sáu
– Hồ sơ khi được nhận sẽ được cấp biên nhận hồ sơ.
– Việc xét hồ sơ thông thường mất 5 ngày làm việc.
– Tùy theo mục đích nhập cảnh và từng trường hợp có thể được yêu cầu bổ sung hồ sơ
– Trường hợp cần thiết Bộ Ngoại Giao Nhật Bản phải điều tra hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản phỏng vấn đương sự xin visa thì thời gian xét visa sẽ lâu hơn 5 ngày làm việc. Đề nghị xin visa sớm để kịp thời gian
– Ngoài trường hợp nhân đạo, các trường hợp xin cấp nhanh visa sẽ không được xét. Trường hợp khẩn cấp đề nghị liên lạc sớm
– Các hồ sơ cần bản gốc để đối chiếu, vui lòng nộp kèm một bản copy không cần công chứng.

Các bạn sinh viên lưu ý là nếu mình không thể chứng minh tài chính, thu nhập thì phải nhờ cha mẹ hoặc người thân đứng ra bảo lãnh. Hồ sơ vì thế sẽ yếu hơn nên cố gắng làm tốt phần lịch trình và những giải trình để lãnh sự Nhật Bản nhất thấy trái tim bạn chỉ rung động với cảnh sắc nơi đây chứ không hề có ý định bỏ trốn để lao động.

Chu Du Travel hỗ trợ tất cả các anh chị, bà con có nhu cầu xin visa du lịch Nhật Bản trọn gói. Nhận hồ sơ khó và đã từng rớt không rõ lý do. Cam kết giá cả hợp lý, dịch vụ uy tín cao trong nghề. Mọi chi tiết vui lòng gọi vào số 0866.806.086.

Rate this post