Phát thèm với mỳ bò Yongkang ngon tuyệt ở Đài Loan

Nếu bạn có ý định du lịch Đài Loan, đừng bỏ lỡ cơ hội nếm thử những tô mỳ bò Yongkang ở thành phố Đài Bắc sầm uất và đông đúc. Đây là một món ăn rất phổ biến với người dân và bạn có thể bạn sẽ tìm thấy trên bất kì con phố nào.

My bo Yongkang Dai Loan

Mỳ bò Yongkang hay Mỳ bò cay Yongkang là một món ăn nổi tiếng ở Đài Loan, trong loạt bài 10 món ăn đường phố nổi tiếng ở Đài Bắc. Nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa ẩm thực của Đài Loan thì không thể bỏ qua món mì bò này nhé. Nào! cùng với tour du lịch Đài Loan của Á Châu trải nghiệm với món ăn ngon tuyệt này!

Sự hình thành của quán mỳ bò Yongkang

Quán mỳ Yong Kang Beef Noodle  mở cửa đón khách lần đầu tiên vào năm 1963, từ thời điểm đó đến nay, quán mỳ gia đình nhỏ này được coi là một trong những nơi bán mỳ bò ngon nhất Đài Bắc. Mỳ bò gân là món mỳ được ưa thích tại quán ăn này. Điểm đặc biệt của mỳ ở đây chính là vị cay đặc trưng của ớt Tứ Xuyên trong nước dùng mỳ và độ mềm ngon vừa đúng độ của thịt.

My bo Yongkang Dai Loan

Cách đi tới món mỳ bò Yongkang tại Đài Bắc

Quán mỳ bò Yongkang trứ danh khá dễ kiếm, nằm gần ngay ga tàu điện MRT Dongmen Station. Khi tới MRT Dongmen Station thì bạn chỉ cần ra cổng số 3 và đi theo con đường nhỏ cực kỳ sạch sẽ và đáng yêu, hai bên là những căn hộ được ốp bằng nhiều viên gạch nhỏ tạo cảm giác rất thoải mái (nhà chung cư hay các căn nhà ở Đài Loan rất thích ốp kiểu gạch nhỏ như thế này).

Đi lên khoảng vài ba ngã tư tìm ngay đường Yongkang Street, rẽ trái đi một chút xíu nữa là hiện ra quán mỳ bò cay Yongkang với tấm biển lớn màu vàng đặc trưng của quán các bạn nhé. Không gian bên trong cũng sử dụng điện vàng tạo nên cảm giác ấm áp và ngon miệng.

My bo Yongkang Dai Loan

Tới đây bạn sẽ tròn mắt khi thấy những tô mỳ bò cực to, cực to luôn nha, nên là bạn chỉ cần kêu tô nhỏ thôi, chứ size to vậy thì phải có cái bao tử quen ăn nhiều mới ăn hết được, một tô nhỏ ở Yongkang Beef Noodle là đủ cho 2 người con gái ăn rồi.

Theo mình thì bạn hãy kêu phần: Beef Noodles with Soybean sauce and Spicy nha. Nhớ dặn ít cay nếu bạn không ăn cay nhiều quá. Phần nhỏ 220 NT$, phần lớn là 250 NT$. Đây là tô bò gân mà ai cũng kêu khi có dịp đi du lịch lần đầu tới đây, lần sau thì bạn có thể thử thêm những phần khác nhé.

Sau một quá trình thăm thú cảnh đẹp thì đây là điểm lý tưởng cho các bạn lấy lại năng lượng đấy. Đừng bỏ qua món mỳ bò đầy hấp dẫn và thú vị này bạn nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ.

Tin liên quan:

    Rate this post