Xin visa du lịch Hàn Quốc cần phải có chức vụ gì không?

Chứng minh tài chính, công việc là một trong những lý do khiến mọi người e ngại khi tiến hành làm thủ tục xin visa Hàn Quốc. Hãy cùng Chudutravel tìm hiểu sâu về vấn đề này thông qua câu hỏi của bạn Quang Vinh: xin visa du lịch Hàn Quốc cần phải có chức vụ gì không?

xin visa du lich han quoc can phai co chuc vu gi khong

Câu hỏi: Em dự tính đi Hàn Quốc vào thời gian tới. Nhưng nghe bạn em nói làm visa Hàn Quốc rất rắc rồi, phải chứng minh công việc, ràng buộc và nhiều thứ khác. Em hiện đang làm trưởng phòng ở một công ty tư nhân. Tuy nhiên công ty em làm là công ty gia đình nên không có giấy tờ bổ nhiệm gì cả. Em muốn hỏi chức vụ trưởng phòng của em có quan trọng không? Nếu em không khai báo thì có ảnh hưởng gì đến việc xin visa của em không? (Quang Vinh – Đà Nẵng)

Trả lời:

Chào bạn Quang Vinh,

Theo quy định thì người xin visa du lịch Hàn Quốc phải chứng minh được việc của mình đang làm cho dù giám đốc, trưởng phòng, nhân viên hay kể cả học sinh, sinh viên.

Bạn đang là trưởng phòng của một công ty, tất nhiên điều này sẽ có những lợi ích mang đến cho hồ sơ của mình. Nó sẽ chứng minh rằng bạn đang có một công việc ổn định với mức thu nhập ổn định. Và ở chức vụ của mình thì bạn sẽ phải có trách nhiệm đối với công ty. Không những nó ảnh hưởng đến phần chứng minh công việc, thu nhập mà còn là một bằng chứng ràng buộc của bạn đối với quê hương.

Nhưng bạn lưu ý rằng, chức vụ nó vẫn chưa quan trọng bằng mức lương và thâm niên làm trong công ty của bạn đâu nhé. Đừng nhớ đến cái chức mà quên đi hai thứ này.

Vì vậy, bạn nên nhờ giám đốc của mình làm 1 giấy bổ nhiệm đàng hoàng, cụ thể. Và trong giấy tờ xác nhận việc làm hay hợp đồng lao động của bạn cũng nên ghi rõ chức vụ hiện tại của bạn.

Câu hỏi của bạn: xin visa du lịch Hàn Quốc cần phải có chức vụ gì không? Chúng tôi xin trả lời là không. Nhưng nếu bạn có thể chứng minh được chức vụ hiện tại của mình, thì khả năng đậu visa của bạn sẽ được nâng cao hơn. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa Hàn Quốc, visa du lịch Hàn Quốc giá rẻ để chuẩn bị hồ sơ của mình tốt hơn.

Chúc bạn thành công. Mọi chi tiết xin liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ.

Tin liên quan:

Rate this post