Rừng tre Juknokwon xứ Hàn-nơi thư giãn, thả mình với cảnh đẹp xanh ngắt

Nếu bạn đang muốn có một không gian nghỉ dưỡng thư thái và gần gũi với thiên nhiên ở Hàn Quốc thì việc đến khu rừng Juknokwon xanh biếc chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Đến đây du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước một rừng trúc xanh mát rợp bóng.

Rung truc Juknokwon Han Quoc

Dạo bước trong khu rừng tre xanh mát, lắng nghe tiếng chim hót khiến cho du khách như quên đi cái ồn ào của cuộc sống đô thị tất bật ngày thường. Vườn trúc  Juknokwon ở huyện Damyang-Gun, tỉnh Jeollanam-Do được coi  là một điểm đến lý thú cho những ai yêu thiên nhiên cây cỏ. Nào! cùng tham gia tour du lịch Hàn Quốc của Á Châu để khám phá những điều lý thú của khu rừng nổi tiếng này bạn nhé!

Ý nghĩa rừng tre Juknokwon đối với con người Hàn Quốc

Đối với người Hàn Quốc, trúc hay tre không đơn thuần là một loại cây có giá trị trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm thủ công mĩ nghệ và trong sinh hoạt hằng ngày của người dân, mà còn là biểu tượng cho tinh thần bất khuất của người đàn ông, bởi loại cây này có dáng thẳng tắp hiên ngang trước bão tố.

Những cây tre ở đây mọc cao vút, thẳng tắp và dày đặc, xen kẽ nhau tạo cho cả khu rừng một  màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp tượng trung cho sức manh kieen cường, bản lĩnh cua người dân Hàn Quốc.

Vị trí tuyệt đẹp của rừng tre Juknokwon Hàn Quốc

Nằm trong một tổng thể cảnh quan nhân tạo phía sau ngôi trường Nho giáo ở Damyang, tỉnh Jeollanam, phía Nam đất nước Hàn Quốc, Juknokwon chỉ cách bến xe bus chính của Damyang có 5 phút đi xe. Khu rừng tre lớn nhất Hàn Quốc này đã được rất nhiều trang du lịch nổi tiếng thế giới đánh giá là một trong những cảnh đẹp nhất của xứ sở kim chi.

Rung truc Juknokwon Han Quoc

Vườn trúc Juknokwon nằm trong một tổng thể cảnh quan nhân tạo nằm phía sau một ngôi trường Nho giáo ở Damyang, tỉnh Jeollanam. Tại đây bạn có thể tìm thấy một rừng trúc bao phủ trên diện tích rộng, cùng với các thác nước và vọng lâu.

Dạo bước trong khu rừng tre xanh mát, lắng nghe tiếng chim hót khiến cho du khách như quên đi cái ồn ào của cuộc sống đô thị tất bật ngày thường:

Thư giãn dạo bước cùng với rừng trúc Juknokwon

Cảm giác sẽ vô cùng thú vị trong tiết trời nóng nực, hông khí trong rừng lúc nào cũng mát mẻ, thư thái. Khu rừng còn nổi tiếng với những đường đi bộ tự nhiên xanh mát đẹp mê hồn, được dạo bước trong khu rừng tre xanh mát, những thân cây thẳng tắp, cao vút, cả khu vườn không lọt chút ánh nắng. Khu rừng đã được rất nhiều trang du lịch nổi tiếng thế giới đánh giá là một trong những cảnh đẹp nhất xứ sở kim chi.

Xen kẽ giữa những đường tre xanh mát, du khách cũng có thể thấy rải rác những cây chè được trồng tại đây tạo nên một hương thơm dễ chịu, dịu mát. Bên trong khu rừng còn có những thác nước, vọng lâu, những sân chơi nhỏ cho trẻ em, thuận tiện cho du khách nghỉ ngơi hay ăn uống, vui chơi.

Rung truc Juknokwon Han Quoc

Những con đường mòn đi bộ tự nhiên xanh mát khiến du khách tới đây vô cùng thích thú. Để tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng của Juknokwon thì đến đây vào buổi sáng sớm là lý tưởng nhất. Du khách sẽ được hòa vào màu xanh bát ngát, thư giãn cùng tiếng rì rào của tre trong gió, tìm về với bình yên cuộc sống giữa thiên nhiên trong lành.

Thời điểm thích hợp nhất để đến thăm vườn trúc Juknokwon là buổi sáng sớm, khi ánh nắng chưa gay gắt, bạn có thể dễ dàng tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng của Juknokwon. Không khí trong rừng quả là mát mẻ, thư thái, là một không gian yên tĩnh lý tưởng để tĩnh tâm, giải tỏa mọi căng thẳng.

Cuối các lộ trình tre mát mắt, với âm thanh rì rào dễ chịu, du khách có thể chiêm ngưỡng những sân chơi nhỏ dành cho trẻ em với những bức tượng gấu trúc nhỏ xinh rải rác. Thú vị nhất là những chú gấu trúc đặt rải rác bên dòng thác mát mẻ ở trung tâm khu rừng.

Vườn tre Juknokwon có điều gì đặc biệt?

Đó chính là rất nhiều các cặp tình nhân đến thăm thú khu rừng Juknokwon này còn không quên lưu lại kỷ niệm. Họ khắc hoặc viết tên mình và nửa kia lên thân cây tre với hy vọng tình yêu của cả hai mãi mãi trường tồn theo thời gian.

Rung truc Juknokwon Han Quoc

Một điều cũng đặc biệt thú vị là hàng năm, vào khoảng tháng 5, người dân nơi đây lại háo hức chuẩn bị cho lễ hội tại vùng đất Damyang với lễ hội tre Bamboo Damyang. Lễ hội là dịp giới thiệu đến bạn bè khắp nơi những sản phẩm làm từ tre như đồ mỹ nghệ, túi xách, các trò chơi dân gian, các cuộc thi về viết trên giấy tre, ngâm thơ về tre, làm lồng đèn, làm quạt tre. Du khách khi ra về còn có thể lựa chọn một món đồ làm từ tre mang về làm kỷ niệm. Đây chắc chắn sẽ là những món quà ý nghĩa mà bất cứ du khách nào khi đi du lịch Hàn Quốc đều sẽ rất khó quên.

Còn gì tuyệt hơn giữa ngày hè oi bức được dạo bước trong khu rừng tre xanh mát, cao vút không lọt chút ánh nắng?

Tin liên quan:

    Rate this post