Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý

Nhật Bản là 1 trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất khu vực châu Á. Chính vì vậy quy trình xét duyệt thị thực của xứ sở hoa anh đào cũng được kiểm duyệt hết sức chặt chẽ. Vậy phải làm như thế nào mới có thể xin được visa du lịch Nhật Bản thành công?

visa du lich nhat ban

Trước hết xin khẳng định là cho đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản chưa miễn visa (còn gọi là thị thực) ngắn hạn cho công dân Việt Nam. Mặc dù phía Nhật đã miễn thị thực ngắn hạn cho công dân nhiều nước bao gồm cả “láng giềng” nước ta như Thái Lan, Malaysia, Indonesia và cũng đã nhiều lần cân nhắc miễn thị thực cho Việt Nam nhưng vì 1 số lý do mà điều này vẫn chưa được thực hiện. Vì vậy, ngoại trừ 1 số trường hợp sở hữu hộ chiếu công vụ hay ngoại giao. Tất cả những công dân Việt Nam dùng hộ chiếu phổ thông vẫn phải xin visa Nhật Bản như bình thường.

Thực ra, tất cả mọi giấy tờ, hướng dẫn xin visa du lịch Nhật Bản đều có trên trang web của Đại Sứ Quán hoặc Lãnh Sự Quán Nhật tại Việt Nam. Tuy vậy, có những kinh nghiệm, lưu ý mà họ không nói đến. Ngoài ra, trong trường hợp đi du lịch, sẽ có vài loại giấy tờ bạn sẽ không cần phải nộp hoặc vài loại giấy tờ cần nộp lại không có ghi rõ ở đây. Để biết được những điều đó, hãy theo dõi bài viết sau của Chudutravel.

* Nếu lần đầu xin visa du lịch Nhật Bản thì phải làm những gì?

1. Tìm hiểu quy trình xin visa du lịch Nhật Bản

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản

Hồ sơ gồm có:

Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng.

Mẫu đơn xin visa điền đầy đủ thông tin và ký tên: Mẫu đơn có thể download tại đây. Mẫu đơn chỉ có thể điền bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Trong phần mẫu đơn, có phần thông tin của người bạn sẽ thăm khi du lịch Nhật Bản. Nếu có người quen, bạn nên xin phép đề tên họ vào đó. Người đó nên là một người có công ăn việc làm ổn định, chưa từng gặp phải rắc rối nào về pháp luật hay thuế tại Nhật. (Bỏ qua phần người mời nếu bạn không có giấy mời).

Ảnh chân dung 45mm x 45mm chụp trong trong 6 tháng trở lại. Cần có 2 tấm: 1 tấm dán vào Đơn xin visa, 1 tấm kẹp chung vào hồ sơ để làm visa.

Chứng minh tài chính: Cung cấp giấy chứng nhận sổ tiết kiệm (ít nhất 5.000 USD) bằng tiếng Anh do ngân hàng cấp, giấy chứng nhận lương bằng tiếng Anh do công ty cấp, sao kê lương ba tháng gần nhất.

Chứng minh công việc: Cung cấp hợp đồng lao hoặc giấy đăng kí kinh doanh có tên bạn hoặc giấy bổ nhiệm. Lưu ý là bạn cần photo công chứng sang tiếng Anh tất cả các giấy tờ này nếu không có song ngữ.

Trong trường hợp bạn là nhân viên, cần có một giấy xin nghỉ phép bằng tiếng Anh đã có chữ kí đóng dấu.

Trên đây, là những giấy tờ cơ bản, theo khuôn mẫu và là quy định từ Lãnh sứ quán Nhật Bản. Nhưng với từng này giấy tờ là chưa đủ, khả năng rớt lên đến 80%. Vì vậy, ngoài những giấy tờ trên đây bạn cần cung cấp thêm một số giấy tờ phụ khác nữa. Tuy không phải là giấy tờ bắt buộc. Nhưng theo kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản cho khách hàng của mình trong 15 năm qua thì không thể thiếu. Phần này, những bạn tự làm có thể chuẩn bị để tăng tỷ lệ đậu hoặc bỏ qua nếu tự tin với hồ sơ của mình.

– Bản in xác nhận đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn. Trong trường hợp bạn ở nhờ người quen hay ở homestay, bạn nên cung cấp chính xác địa chỉ nơi ở và số điện thoại liên lạc trong phần lịch trình.

– Lịch trình chi tiết: theo từng ngày cho chuyến đi của mình. Các thông tin bao gồm:

+ Ngày tháng (thậm chí giờ nếu được)

+ Địa điểm ghé thăm (với địa chỉ rõ ràng)

+ Nơi nghỉ qua đêm (địa chỉ thông tin liên lạc rõ ràng)

+ Phương tiện di chuyển (các chuyến bay cần có số hiệu rõ ràng).

Bước 2: Nộp hồ sơ và đóng lệ phí

Sau khi chắc chắn đã hoàn thiện hồ sơ thì mới đi nộp vì Lãnh Sứ Quán sẽ không tiếp nhận hồ sơ bị thiếu.

– Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Tất cả các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ những ngày nghỉ lễ của Sứ Quán).

Buổi sáng : từ 8h30 đến 11h30

– Thời gian trả kết quả Visa: Tất cả các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ những ngày nghỉ lễ của Sứ Quán)

Buổi chiều : từ 1h30 đến 4h45

Nơi nộp:

>> Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP HCM

+ Địa chỉ: 261 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

+ Tel: +84-8-3933-3510  

+ Fax: +84-8-3933-3520

>> Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội

+ Địa chỉ: 27 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội

+ Tel: 84-4-3846-3000

+ Fax: 84-4-3846-3043

Lưu ý: Bạn nên lưu ý là đại sứ quán Nhật Bản (tại Hà Nội) sẽ chỉ nhận hồ sơ của người có hộ khẩu từ Gia Lai, Bình Định trở ra, và lãnh sự quán Nhật (tại TP. Hồ Chí Minh) chỉ nhận hồ sơ của người có hộ khẩu từ Đắk Lắk, Phú Yên trở vào. Nếu bạn không đúng khu vực, bạn cần nộp thêm giấy chứng nhận tạm trú do công an phường cấp hoặc hộ khẩu KT3.

Thời gian xử lý: tối thiểu 8 ngày làm việc.

Đóng phí:

– Visa hiệu lực 1 lần: 610.000 VNĐ

– Visa hiệu lực nhiều lần: 1.220.000 VNĐ

Lưu ý: Đây là thông tin mới 2017. Tuy nhiên nó vẫn có thể thay đổi tùy thời điểm nhưng không nhiều. Khi bạn tới nộp hồ sơ thì sẽ biết chính xác.

Bước 3: Chờ và nhận kết quả visa

Thông thường, thời gian xét duyệt 1 hồ sơ mất 1 tuần (5 ngày làm việc). Nhưng có những trường hợp cá biệt mất nhiều ngày hơn, có thể kéo dài từ 10-15 ngày. Và nếu cần xác minh, điều tra thêm thông tin, Đại sứ quán sẽ gọi điện cho đương đơn trực tiếp phỏng vấn.

Xét visa Nhật Bản thực chất là để kiểm soát lượng người sang Nhật. Đảm bảo khách qua Nhật không làm gì bất hợp pháp, hay trốn sang Nhật làm việc mà không quay về Việt Nam. Chính vì vậy, họ đặt ra những thủ tục chặt chẽ để dễ kiểm soát.

visa du lich nhat ban 2

2. Nắm bắt được những thông tin cơ bản về visa du lịch Nhật Bản

+ Thời hạn visa: 90 ngày.

+ Thời gian lưu trú: 15 ngày.

+ Lệ phí xin visa: 1 lần 610.000 VNĐ, nhiều lần 1.220.000 VNĐ.

+ Phí dịch vụ: 80 USD (đã bao gồm phí lãnh sự, khách không cần trình diện)

+ Thời gian có visa: 8 ngày

+ Phỏng vấn: không.

Trong trường hợp cần phỏng vấn: Không phải ai cũng phải phỏng vấn. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng đi du lịch tại đâu trước khi đi Nhật thì có thể đại sứ quán sẽ yêu cầu bạn có mặt cho một cuộc phỏng vấn ngắn. Phần phỏng vấn sẽ được thực hiện bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật.

– Khi đi phỏng vấn, bạn nên ăn mặc lịch sự, kín đáo, nghiêm túc vì người Nhật rất coi trọng tác phong.

– Bạn sẽ được hỏi nhiều câu về mục đích, lý do khi chọn du lịch Nhật Bản cũng như học vấn và kinh nghiệm du lịch. Hãy trả lời ngắn gọn, nói rõ và từ tốn vì đấy là cách ứng xử lịch sự được coi trọng.

– Chuẩn bị kỹ lịch trình chuyến đi thật kỹ lưỡng và trả lời đúng như vậy.

3. Lưu ý khi xin visa du lịch Nhật Bản

– Trường hợp thiếu hồ sơ sẽ không được nhận hồ sơ xin visa.

– Thời gian xin visa từ 8:30 giờ đến 11:30 giờ mỗi ngày từ thứ hai đến thứ sáu.

– Hồ sơ khi được nhận sẽ được cấp biên nhận hồ sơ.

– Việc xét hồ sơ thông thường mất 5 ngày làm việc.

– Tùy theo mục đích nhập cảnh và từng trường hợp có thể được yêu cầu bổ sung hồ sơ.

– Trường hợp cần thiết Bộ Ngoại Giao Nhật Bản phải điều tra hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản phỏng vấn đương sự xin visa thì thời gian xét visa sẽ lâu hơn 5 ngày làm việc. Đề nghị xin visa sớm để kịp thời gian.

– Ngoài trường hợp nhân đạo, các trường hợp xin cấp nhanh visa sẽ không được xét. Trường hợp khẩn cấp đề nghị liên lạc sớm.

– Đối với các hồ sơ cần trả lại bản gốc, vui lòng nộp kèm một bản copy.

* Nếu đã từng rớt visa du lịch Nhật Bản thì phải làm những gì?

1. Tìm được nguyên nhân khiến mình bị đánh rớt visa Nhật Bản

– Passport trắng tức là chưa từng nhập cảnh nước nào: Được đánh giá rằng không có một lịch sử du lịch tốt thì chuyện bạn có thể trốn để làm việc bất hợp pháp bên Nhật Bản là khá cao.

– Nghề nghiệp không ổn định, thu nhập dưới 500 USD/ tháng.

– Không chứng minh mình sang Nhật đúng mục đích.

– Không có một lịch trình rõ ràng, không có vé máy bay khứ hồi hay chặn tiếp theo.

– Còn quá trẻ, đi du lịch một mình

– Không có ràng buộc chặt chẽ tại Việt Nam

– Do có người nhà hay chính bản thân từng bị trục xuất khỏi Nhật hoặc các nước Mỹ, Canada, Úc

– Cung cấp giấy tờ giả mạo

2. Tiến hành nộp lại hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản

Sau khi tìm ra những lý do khiến mình rớt visa Nhật Bản. Bạn cần tìm cách khắc phục, sửa chữa lại những sai sót, hoàn thiện hồ sơ của mình thì mới xin được visa thành công.

* Những đối tượng nào được miễn visa Nhật Bản?

Hiện tại, Nhật Bản miễn visa cho công dân các nước phát triển như: Mỹ, Úc, Canada,..Ở khu vực Asean thì có Thái Lan, Malaysia sẽ được miễn xin visa du lịch Nhật bản. Còn với Việt Nam chỉ có một số đối tượng được miễn visa (thị thực) khi vào Nhật Bản đó là:

+ Công dân Việt Nam và Nhật Bản mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ còn giá trị, nhập cảnh nước kia để thực hiện chức năng ngoại giao, lãnh sự hoặc nhiệm vụ chính thức của Chính phủ và thành viên gia đình sống cùng một hộ với họ nếu mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ được miễn thị thực nhập cảnh, xuất cảnh không phụ thuộc vào thời gian lưu trú tại nước đó.

+ Công dân Việt Nam và Nhật Bản mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ còn giá trị, nhập cảnh nước kia, với những mục đích khác với mục đích nêu tại điểm 1 trên sẽ được miễn thị thực nhập cảnh, xuất cảnh nước kia và được tạm trú với thời hạn không quá 90 ngày.

+ Việc miễn thị thực nêu tại điểm 2 trên không áp dụng đối với những công dân nước này dự định nhập cảnh nước kia với mục đích tìm việc làm, xin thường trú, hành nghề chuyên môn, làm các công việc khác hoặc tham gia các ngành giải trí công cộng (bao gồm cả thể thao) có thu nhập.

Nếu bạn không nằm trong những đối đượng được miễn visa du lịch Nhật Bản kể trên thì bắt buộc bạn phải làm hồ sơ và xin visa như mọi người mà thôi.

* Những khó khăn thường gặp khi xin visa du lịch Nhật Bản

– Không biết làm lịch trình du lịch như thế nào để logic và thuyết phục

– Hộ chiếu trắng, chưa từng đi du lịch nước nào, kể cả trong khu vực Đông Nam Á

– Thu nhập thấp, không có sổ tiết kiệm hoặc sổ tiết kiệm không quá 100 triệu

– Không nắm rõ thông tin hoặc không tự tin với hồ sơ của mình

– Không nắm rõ hoặc làm sai quy trình xin visa

– Áp lực vì xin visa du lịch Nhật Bản từng thất bại

Tất nhiên, trên đây là những khó khăn chính mà các đương đơn khi xin visa dễ mắc phải thôi. Sẽ còn vài lý do cho từng trường hợp của mỗi người. Dù là khó khăn nào, để hạn chế rủi ro bạn có thể sử dụng dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản của Chudutravel để biến điều không thể thành có thể.

>> Vì sao phải chọn dịch vụ xin visa du lịch của Chudutravel?

Sử dụng dịch vụ xin visa Nhật Bản, visa du lịch Nhật Bản tại Chu Du các bạn được gì?

✓ Tư vấn miễn phí, lựa chọn diện visa sao cho nó có tính khả thi cao nhất.

✓ Được hỗ trợ làm mạnh hồ sơ với chi phí tiết kiệm.

✓ Viết lịch trình chuyến đi chi tiết.

✓ An toàn, sạch sẽ, hồ sơ luôn được lãnh sứ quán Nhật Bản đánh giá cao.

✓ Các trường hợp thu nhập thấp, không có tài chính sẽ vẫn có cơ hội xin visa Nhật Bản.

✓ Được chỉ cách khắc phục lịch sử du lịch yếu.

✓ Hỗ trợ booking vé máy bay, khách sạn giá ưu đãi.

✓ Hưởng chính sách hoàn phí hoặc làm lại miễn khi nếu chẳng may rớt visa.

✓ Giảm giá 20% khi làm visa các quốc gia khác.

Vì sao chọn Chu Du Travel là nơi gửi gắm niềm tin?

✓ Kinh nghiệm trên 10 năm.

✓ Có sự cố vấn của cựu lãnh sự Nhật Bản.

✓ Tạo hồ sơ thật không giả mạo.

✓ Thời gian hoàn thành nhanh.

✓ Làm việc tỷ mỷ, cẩn trọng.

✓ Hoàn tiền nếu rớt visa hoặc hỗ trợ làm lại miễn phí.

✓ Ký kết hợp đồng rõ ràng minh bạch.

✓ Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu.

* Những câu hỏi thường gặp khi xin visa du lịch Nhật Bản

visa du lich nhat ban 3

1. Xin visa Nhật mất bao lâu?

Theo quy định của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, thời gian xin visa đi Nhật Bản là 7 ngày. Nếu hồ sơ visa Nhật Bản của bạn được chấp nhận vào sáng thứ 2 tuần này thì chiều thứ 2 tuần sau sẽ có kết quả visa nếu hồ sơ của bạn không cần phải bổ sung thêm.

2. Xin visa Nhật Bản có khó không?

Câu trả lời là không khó nếu bạn có một bồ hồ sơ xin visa đi Nhật Bản chính xác và đầy đủ theo yêu cầu của Đại sứ quán. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp cũng như hoàn cảnh của người xin visa thì các loại giấy tờ cần chuẩn bị lại khác nhau. Vì vậy, để tỉ lệ đạt visa Nhật Bản của bạn ở mức cao nhất thì bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của một đơn vị chuyên hỗ trợ xin visa đi nước ngoài như Chudutravel

3. Xin visa Nhật Bản có phải phỏng vấn không?

Thông thường khi xin visa Nhật Bản, đương đơn sẽ không phải phỏng vấn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp phải phỏng vấn theo yêu cầu từ Đại sứ quán. Những trường hợp được yêu cầu phỏng vấn là do phía Đại sứ quán cần làm rõ các thông tin trong hồ sơ xin visa, đồng thời để kiểm chứng xem đương đơn có đủ tư cách để nhập cảnh vào Nhật Bản hay không? Trong trường hợp bạn nhận được yêu cầu phỏng vấn từ Đại sứ quán, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng những thông tin đã khai trong hồ sơ và đưa ra câu trả sao cho thuyết phục nhất. Tốt nhất, bạn nên thành thật khi khai báo thông tin. Nếu để nhân viên Đại sứ phát hiện ra bất kỳ thông tin nào sai sự thật thì cơ hội đặt chân đến xứ sở hoa anh đào của bạn có thể sẽ vĩnh viễn không thực hiện được nữa.

4. Nếu muốn đi du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc thì có phải xin visa du lịch của cả 2 nước không?

Nếu bạn muốn đi du lịch đất nước Nhật Bản và Hàn Quốc, bạn chỉ cần xin visa 1 lần, bạn nhập cảnh vào nước nào trước thì sẽ xin visa nước đó trước.

5. Nếu đang làm việc tại công ty tư nhân và muốn xin visa du lịch Nhật Bản, thì có cần nộp Hợp đồng lao động không?

Để xin được visa du lịch Nhật Bản, Quý khách phải chứng minh nghề nghiệp ổn định nên việc có Hợp đồng lao động là bắt buộc.

6. Những trường hợp nào được miễn visa Nhật Bản?

Tất cả công dân Việt Nam sẽ đều phải xin visa Nhật Bản, ngoại từ các trường hợp có hộ chiếu ngoại giao và hộ chiếu công vụ.

7. Tôi muốn xin visa Nhật Bản nhiều lần, liệu tôi có xin được không?

Có thể được, Đại Sứ Quán Nhật Bản cho phép đương đơn được quyền xin visa nhiều lần trong 1 năm và có thể nhập cảnh vào đất nước của họ tùy ý.

Tuy nhiên Đại Sứ Quán ưu tiên cho những người làm việc ở cơ quan Việt Nam (cơ quan nhà nước, công ty cổ phần nổi tiếng, những người làm việc tại các công ty Nhật ), các nhà văn hóa, tri thức như những người làm nghệ thuật, vận động viên thể thao, giáo sư các trường đại học, v.v.

Những trường hợp khác cũng có thể xin được nhưng cần được thẩm định.

8. Tôi không có sổ tiết kiệm (Do tôi không có thói quen để tiền trong ngân hàng) nhưng tôi có nhà đất, xe ô tô và các giấy tờ cổ phần khác. Liệu tôi có bắt buộc phải có sổ hay không?

Sổ tiết kiêm và xác nhận số dư là một trong các yêu cầu bắt buộc của Đại Sứ Quán. Tuy nhiên trong trường hợp của quý khách, Á Châu có thể hỗ trợ để đảm bảo đương đơn có thể nộp được visa. Xin vui lòng liên hệ Chudutravel để được tư vấn thêm về thủ tục cũng như các giấy tờ cần thiết khi xin visa Nhật Bản.

Sau khi đọc bài viết trên, bạn đã có thể tự mình làm hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản. Tuy vậy, việc này tốn khá nhiều thời gian để chuẩn bị đầy đủ giấy tờ. Chỉ 1 sơ suất nhỏ thôi cũng đủ khiến hồ sơ của bạn bị trả lại, hết sức uổng phí thời gian công, công sức. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản của Chudutravel để tránh rủi ro đó.

Chỉ cần làm đúng theo hướng dẫn trên là bạn đã nắm chắc được cơ hội du lịch Nhật Bản. Vì vậy, bạn cũng nên trang bị 1 số lưu ý nhất định trước khi nhập cảnh Nhật Bản.

Khi du lịch Nhật Bản bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

Thủ tục Nhập Cảnh và Những lưu ý khi đến Sân bay:
Khi làm thủ tục tại cửa khẩu sân bay để nhập cảnh vào Nhật Bản, Quý khách sẽ được nhân viên XNC lấy dấu vân tay lưu vào trong máy. Cách lấy: đưa ngón trỏ trái hoặc trỏ phải lên máy, giữ cho tới lúc nào nhân viên XNC tại cửa khẩu ra hiệu được Quý khách mới được bỏ tay ra (thời gian khoảng 5 tới 7 giây).
Nên chỉnh ngay điện thoại và đồng hồ để tránh nhầm giờ. Thời gian của Nhật là múi giờ GMT+9, nhanh hơn 2 tiếng so với giờ Việt Nam. Tại VN là 5h thì bên Nhật là 7h.

Thời tiết và trang phục:
Hãy tham khảo về Du lịch Nhật Bản mùa nào trong năm? để biết vềt thời tiết và lưu ý các tháng trong năm ở Nhật Bản đẻ quyết định nên Mang theo quần áo và tư trang cho hợp lý.

Ăn uống:
Các bữa ăn chính thường nhạt và không cay so với các món ăn của Việt Nam, Quý khách có thể mang theo ít mỳ gói ăn liền để ăn thêm, hoặc ít ruốc, chà bông phòng trường hợp ko quen món ăn Nhật. Tuyệt đối không được mang hoa quả và thức ăn tươi sống khi nhập cảnh vào Nhật bản.

Tiền tệ:
Nên đổi tiền Yen ở Việt Nam trước thì tốt hơn (vì tỉ giá tốt hơn ở Nhật). Tham khảo Tiền tệ ở Nhật bản để có kế hoạch chi tiêu cho bạn bằng tiền mặt hay thẻ tín dụng

Điện thoại di động:
Ở Nhật Bản hầu hết dùng SIM trả sau, phải đăng ký với nhà mạng. Cũng không nên sử dụng dịch vụ chuyển vùng (ROAMING), vì chi phí rất cao. Cách tốt nhất là kết nối Wifi và dùng các dịch vụ gọi qua Internet như Viber, Zalo, Whatapps (bạn có thể lên web lựa chọn dịch vụ và đặt hàng wifi của wifipocket – một sản phẩm hợp tác Digitel và Fonist Telecom Nhật bản).

Luôn luôn ghi nhớ địa chỉ liên hệ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản:
Địa chỉ: Tokyo 151-0062, Shibuya-ku, Motoyoyogi-cho 50-11
Điện thoại: +81-3-34663311/13
Fax: +81-3-34667652/12
Email: [email protected]

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.