Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang có ý định đến Đài Loan và không biết phải làm như thế nào để xin visa du lịch Đài Loan. Thì hãy dành chút thời gian tìm hiểu quy trình, thủ tục xin visa Đài để hoàn thiện hơn bộ hồ sơ của mình.

visa du lich dai loan

Sau Thái Lan và Singapore, thì Đài Loan đang là điểm đến hấp dẫn bậc nhất bởi vị trí địa lý gần Việt Nam cũng như mức giá cả hợp lý. Hiện nay, chính phủ Đài Loan cũng đang có chính sách thu hút khách du lịch nên đường bay từ Việt Nam đến Đài Loan được nhiều hãng hàng không giá rẻ khai thác, việc di chuyển từ Việt Nam sang Đài Loan khá dễ dàng. Điều đó đã góp phần tạo nên sức hút cho quốc gia này. Tuy chỉ là 1 đảo quốc nhỏ bé, nhưng những danh lam thắng cảnh và địa điểm du lịch ở đây đủ khiến bạn đi mãi mà không hết. Nhưng để có thể thực hiện được chuyến đi đến Đài Loan thì việc đầu tiên và tất yếu của bạn là xin visa du lịch Đài Loan

Thực tế, Chudutravel đã tiếp nhận nhiều trường hợp rớt visa Đài Loan. Thậm chí có những khách hàng còn rớt đến 2, 3 lần. Thực tế, so với các nước phát triển ở châu Âu, Mỹ, Úc hay cả Nhật Bản và Hàn Quốc thì những điều kiện để được cấp visa Đài là không quá cao. Vấn đề ở đây chính là bạn đã nắm được những thông tin gì, các giấy tờ bạn đã chuẩn bị ra sao và bạn đang thuộc đối tượng nào khi xin visa du lịch Đài Loan. Đối với những bạn mới xin lần đầu tiên, hoặc đã từng xin rồi nhưng bị rớt visa thì quá trình tìm kiếm thông tin và chuẩn bị hồ sơ có thể là khá vất vả. Để tránh những sai sót không đáng có, hãy theo dõi bài viết sau đây của Chudutravel.

* Nếu lần đầu xin visa du lịch Đài Loan thì phải làm những gì?

1. Tìm hiểu quy trình xin visa du lịch Đài Loan

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan

Hộ chiếu bản gốc (hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng).

2 ảnh 4×6 nền trắng chụp trong vòng 3-6 tháng

1 bản mẫu đơn xin visa được kê khai đầy đủ và ký tên (download tại https://visawebapp.boca.gov.tw điền mẫu đơn có mã vạch theo quy định và đăng ký visa trực tuyến),

Giấy chứng nhận đang đi làm:

+ Đối với nhân viên: hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội bản chính và bản photo kèm giấy nghỉ phép đi du lịch do đại diện có thẩm quyền của công ty nơi bạn đang làm việc ký tên đóng mộc xác nhận.

+ Đối với chủ doanh nghiệp: thì cần cung cấp bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có tên của mình.

Hồ sơ chứng nhận năng lực tài chính như bản sao sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng nhận đất đai, nhà cửa tài sản (cần mang theo bản chính để cơ quan lãnh sự đối chiếu). Giá trị tài sản ít nhất 100 triệu đồng.

Lịch trình chuyến đi (càng cụ thể càng tốt).

Vé máy bay khứ hồi.

Bước 2: Nộp hồ sơ và đóng lệ phí

Sau khi điều mẫu đơn và đăng ký visa trực tuyến, mang hồ sơ bao gồm cả đơn đăng ký in từ trên website có kèm mã vạch đến làm thủ tục tại.

Tại Hà Nội:

>> Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 5, HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: (04) 3833 5501 – (04) 3833 5505 (máy nhánh 128, 129, 130)

E-mail: [email protected]

Tại Tp.HCM:

>> Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP. HCM:

Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương St., Q.10, Thành phố Hồ Chí Minh, TP HCM

ĐT: (+84-28) 3834 6249

Email: [email protected]

Thời gian cấp visa: trong vòng 5 ngày làm việc

Nộp Lệ phí xin visa du lịch Đài Loan

• Thị thực ngắn hạn 1 lần nhập cảnh: 50 USD

• Thị thực ngắn hạn nhiều lần nhập cảnh: 100 USD

*** Trường hợp cần làm nhanh cơ quan lãnh sự sẽ thu thêm 50% phí quy định.

Bước 3: Chờ và nhận kết quả visa

Nếu hồ sơ của bạn không có vấn đề gì thì kết quả xẽ có sau 1 tuần làm việc (7 ngày) trong những trường hợp đặc biệt thời gian trả kết quả visa có thể kéo dài đến 1 tháng, để biết chính xác thì bạn cần phải liên hệ với nhân viên của Đại sứ quán đọc tên và số biên lai nhận hồ sơ để nhân viên Đại sứ quán kiểm tra.

visa du lich dai loan 2

2. Nắm bắt được những thông tin cơ bản về visa du lịch Đài Loan

+ Thời hạn visa: 90 ngày.

+ Thời gian lưu trú: 14 ngày.

+ Thị thực ngắn hạn 1 lần nhập cảnh: 50 USD

+ Thị thực ngắn hạn nhiều lần nhập cảnh: 100 USD

+ Phí dịch vụ: 50 USD (chưa bao gồm phí lãnh sự, khách tự nộp hồ sơ)

+ Thời gian cấp visa: 7 ngày.

+ Phỏng vấn: không

*** Trường hợp cần làm nhanh cơ quan lãnh sự sẽ thu thêm 50% phí quy định.

Lưu ý:

Thông thường, sau khi nộp hồ sơ xin visa Đài Loan diện du lịch, bạn chỉ việc chờ đến ngày để nhận được kết quả mình đậu hay rớt. Tuy vậy, vẫn có 1 số trường hợp mà Đại sứ quán bắt buộc đương đơn phải lên phỏng vấn trực tiếp vì nghi ngờ điều gì đó trong hồ sơ của họ.

Bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin trên website của Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc để khi trả lời phỏng vấn cho trôi chảy. Chứng minh cho họ thấy bạn có một công việc, cuộc sống ổn định tại Việt Nam; bạn có nhiều mối quan hệ ràng buộc và chắc chắn sau chuyến đi bạn buộc phải quay trở về và khi lưu trú tại Đài Loan, bạn biết mình sẽ đi đâu, làm gì. Điều quan trọng là khi đến phỏng vấn, bạn hãy cứ tỏ ra đàng hoàng, tự tin và thoải mái.

* Nếu đã từng rớt visa du lịch Đài Loan thì phải làm những gì?

1. Tìm được nguyên nhân khiến mình bị đánh rớt visa Đài Loan

– Nằm trong số những đối tượng blacklist của Đài Loan

+ Những người từng xuất khẩu lao động qua Đài Loan

Những người từng qua Đài Loan vì mục đích xuất khẩu lao động thì việc xin visa lần sau sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Vì đã có nhiều tiền lệ những đối tượng sau khi quay lại Đài Loan tìm cách ở lại lâu dài và làm việc trái phép.

+ Những người nằm trong vùng blacklist ở khu vực Bắc Trung Bộ. Tập trung ở 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh

Tại sao những công dân trong khu vực này lại khó xin visa Đài Loan? Vì trước đây, Nghệ An và Hà Tĩnh là 2 tỉnh của Việt Nam bị khoanh vùng có nhiều người nhập cảnh sang Đài Loan để lưu trú và làm việc trái phép nhất. Vì điều đó, sau này những nhân viên lãnh sự rất ái ngại khi xét duyệt cho các đương đơn mang hộ khẩu ở đây, xin visa cho những người ở đây là một điều rất khó.

+ Những người từng bị trục xuất khỏi Đài Loan

Không chỉ Đài Loan mà bất cứ nước nào trên thế giới cũng vậy. Nếu bạn đã vi phạm điều gì đó ở đất nước của họ và bị trục xuất thì cơ hội quay lại lần 2 là không còn.

+ Không có công việc ổn định, không có BHYT, BHXH

Đây là điều kiện bắt buộc mà phía Đại sứ quán đặt ra cho đương đơn. Là những thứ chứng minh là bạn có mối ràng buộc ở Việt Nam và bạn sẽ phải trở về Việt Nam đúng hạn. Ngoài ra, có 1 công việc cũng phần nào đảm bảo cho khả năng chi trả của bạn khí bạn đến du lịch Đài Loan.

– Những lý do liên quan đến thông tin cá nhân, hồ sơ của bạn

+ Không cung cấp thiết giấy tờ theo yêu cầu

+ Cung cấp giấy tờ giả mạo

+ Thông tin trong hồ sơ hoặc lời nói của bạn trong buổi phỏng vấn không đủ sức thuyết phục hoặc tạo niềm tin không đủ đối với các vị lãnh sự.

+ Chưa từng đi du lịch nước nào…

+ Không nói rõ lịch trình và xác nhận booking vé may bay khứ hồi, phòng khách sạn.

2. Tiến hành nộp lại hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan

Sau khi tìm ra những lý do khiến mình rớt visa Đài Loan. Bạn cần tìm cách khắc phục, sửa chữa lại những sai sót, hoàn thiện hồ sơ của mình thì mới xin được visa thành công.

* Những đối tượng nào được miễn visa Đài Loan?

Bắt đầu từ 1/9/2016 thì Văn phòng kinh tế – Văn hóa Đài Bắc thông báo Việt Nam nằm trong số những nước được phép miễn visa nhập cảnh trong vòng 30 ngày. Công dân Việt Nam có Visa còn hiệu lực ( bao gồm cả thẻ cư trú và thẻ cư trú vĩnh viễn) của các nước Mỹ, Canada, Nhật Bản, Anh, Schengen châu Âu, Úc và New Zealand sẽ được miễn xin du lịch Đài Loan ngắn hạn ( trong vòng 30 ngày).

visa du lich dai loan 3

Điều kiện cơ bản:

– Hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên

– Có vé máy bay hoặc vé tàu chiều về, hoặc vé máy bay, vé tàu của điểm đến tiếp theo.

– Người chưa từng đi lao động Đài Loan.

Điều kiện đặc biệt để được miễn visa:

Công dân có một trong các giấy tờ dưới đây của một trong các quốc gia Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, các nước thuộc khối Schengen:

– Thẻ cư trú hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn

– Visa còn hiệu lực (bao gồm cả visa điện tử)

– Thẻ cư trú hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây. (Khi nhập cảnh buộc phải xuất trình được giấy tờ để kiểm tra, nếu không xuất trình được sẽ bị từ chối nhập cảnh).

Chú ý: Thời gian hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây là chỉ ngày hết hạn của thẻ tạm trú hoặc visa (nếu không có ngày hết hạn thì lấy ngày cấp) với ngày nhập cảnh Đài Loan cách nhau không quá 10 năm.

Nếu bạn không đáp ứng đủ điều kiện để áp dụng chính sách miễn visa Đài Loan cho người Việt Nam thì bạn có thể xin visa theo hình thức thông thường như chúng tôi đã chia sẻ ở trên.

Bên cạnh đó, theo điều luật mới 1/9/2016 Đài Loan sẽ miễn thị thực trong vòng 10 năm đối với các bạn có visa của các nước phát triển Mỹ, Canada, Nhật, Anh, EU, Úc, New Zealand và Hàn Quốc. Xin lưu ý rằng: Khi bạn xin visa Hàn Quốc hoặc visa Nhật Bản. Bạn không cần phải đi qua các nước đó, vẫn được nhập cảnh vào Đài Loan bình thường.

* Những khó khăn thường gặp phải khi xin visa du lịch Đài Loan

– Lịch sử du lịch không tốt: chưa từng đi du lịch nước ngoài bao giờ

– Không có BHYT, BHXH

– Không có sổ tiết kiệm hoặc sổ tiết kiệm không đủ 100 triệu

– Không nắm rõ hay làm sai quy trình xin visa

– Áp lực từ lần xin visa trước không thành công.

Tất nhiên, trên đây là những khó khăn chính mà các đương đơn khi xin visa dễ mắc phải thôi. Sẽ còn vài lý do cho từng trường hợp của mỗi người. Dù là khó khăn nào, để hạn chế rủi ro bạn có thể sử dụng dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan của Chudutravel để biến điều không thể thành có thể.

>> Vì sao phải chọn dịch vụ xin visa du lịch của Chudutravel?

Sử dụng dịch vụ xin visa Đài Loan, visa du lịch Đài Loan tại Chu Du các bạn được gì?

✓ Tư vấn miễn phí, lựa chọn diện visa sao cho nó có tính khả thi cao nhất.

✓ Được hỗ trợ làm mạnh hồ sơ với chi phí tiết kiệm.

✓ Viết lịch trình chuyến đi chi tiết.

✓ An toàn, tin cậy cho hồ sơ xin visa về sau.

✓ Các trường hợp thu nhập thấp, không có tài chính sẽ vẫn có cơ hội xin visa Đài Loan.

✓ Được chỉ cách khắc phục lịch sử du lịch yếu.

✓ Hỗ trợ booking vé máy bay, khách sạn giá ưu đãi.

✓ Hưởng chính sách hoàn phí hoặc làm lại miễn khi nếu chẳng may rớt visa.

✓ Giảm giá 20% khi làm visa các quốc gia khác.

Vì sao chọn Chu Du Travel là cầu nối?

✓ Kinh nghiệm trên 10 năm trong nghề.

✓ Hồ sơ nào cũng có cách giải quyết.

✓ Tạo hồ sơ thật, tuyệt đối không giả mạo.

✓ Thời gian hoàn thành nhanh.

✓ Làm việc tỷ mỷ, cẩn trọng.

✓ Ký kết hợp đồng rõ ràng minh bạch.

✓ Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu.

* Những câu hỏi thường gặp khi xin visa du lịch Đài Loan

visa du lich dai loan 4

1. Thời gian xét hồ sơ xin visa Đài Loan khoảng bao lâu?

Thông thường thời gian xét duyệt hồ sơ đi Đài Loan khoảng 1 tuần. Tuy nhiên hồ sơ có thể sẽ khẩn trong 2-3 ngày tùy mục đích chuyến đi.

2. Các điều kiện cần thiết khi xin visa Đài Loan là gì?

Các điều kiện cần thiết để xin visa đi Đài Loan bao gồm: công việc làm, tài chính & quan trọng nếu là người đang làm việc làm công ăn lương thì bắt buộc cần phải có BHXY & BHYT.

3. Tôi là công dân Việt Nam có phải xin visa vào Đài Loan không?

Hiện những công dân Việt nam thỏa mãn các điều kiện sau sẽ được xem xét miễn visa Đài Loan 30 ngày:

+ Có visa Mỹ, Canada, Nhật, Schengen, Australia, New Zealand và Hàn Quốc còn hạn hoặc hết hạn cách ngày nhập cảnh không quá 10 năm; hoặc có thẻ cư trú còn hạn, thẻ cư trú vĩnh viễn, hoặc thẻ cư trú hết hạn không quá 10 năm của Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Hàn Quốc hay khối Schengen;

+ Có hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên;

+ Có vé máy bay khứ hồi và là người chưa từng đi lao động Đài Loan

Nếu bạn thuộc trường hợp này, hãy truy cập vào https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast để đăng ký miễn visa. Thông tin của bạn sau đó sẽ được xem xét và được quyết định liệu bạn có được cấp visa hay không.

Nếu bạn được cho phép miễn visa, hãy in bản chấp thuận đó và cầm theo để nhập cảnh vào Đài Loan. Nếu đơn đăng ký của bạn không được chấp thuận, bạn vẫn phải xin visa Đài Loan.

Còn nếu bạn không thỏa mãn các điều kiện trên, điều bắt buộc là bạn phải xin visa Đài Loan để nhập cảnh vào nước này cho bất kỳ mục đích gì.

4. Visa Đài Loan có giá trị bao lâu?

Visa Đài Loan có giá trị 3 tháng, nhập cảnh 1 lần, lưu trú tối đa 14 ngày.

5. Tôi có bắt buộc phải đi nộp hồ sơ xin visa Đài Loan hay không?

Không nhất thiết. Người xin visa có thể ủy quyền cho 1 người khác. Tuy nhiên trong trường hợp sứ quán cần phỏng vấn, người xin visa phải có mặt để trình diện.

6. Tôi có công việc làm ổn định, nhưng công ty tôi không đóng BHXH cho tôi, vậy tôi có xin được visa Đài Loan không?

BHXH, BHYT là yêu cầu bắt buộc cần phải có đối với người đang làm việc muốn xin visa đi Đài Loan.

Trên đây là tất cả những thông tin mà bạn cần trang bị để có thể xin visa du lịch Đài Loan thành công. Sau khi đọc bài viết trên, bạn đã có thể tự làm thủ tục xin visa Đài loan diện du lịch tự túc rồi. Còn nếu bạn chưa tự tin lắm với điều kiện của bản thân, hay gặp vấn đề nào đó. Đừng ngần ngại mà hãy nhấc máy lên gọi vào hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn miễn phí và báo giá. Với kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực này, chúng tôi cam kết giúp bạn nắm trong tay 100% cơ hội đậu visa Đài Loan

Như vậy, bạn đã thu được những điều cần biết để tiến hành xin visa Đài Loan. Và khi đã xin visa thành công, bạn cũng nên bỏ túi 1 số lưu ý khi để có thể có 1 chuyến đi du lịch Đài Loan thuận lợi.

Khi du lịch Đài Loan bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

Ngôn ngữ: Phần lớn người Đài Loan nói tiếng Trung là chủ yếu, tiếng Anh rất ít được sử dụng tại đây. Nếu bạn có trở ngại về mặt ngôn ngữ thì nên đi theo tour có hướng dẫn viên sẽ an toàn cho bạn hơn.

Đổi tiền trước khi du lịch Đài Loan: Tại Đài Loan sử dụng đồng Đôla Đài Loan ( TWD) còn gọi là Đài tệ, chỉ có một số cửa hàng lớn, trung tâm thương mại chấp nhận USD.

Cách gọi điện thoại: Quý khách có thể mua Sim của Đài Loan hoặc dùng sim của mình để liên lạc quốc tế thì phải đăng ký Roaming quốc tế tại Việt Nam

Cách gọi điện thọai: Mã quốc gia Đài Loan là +886, để gọi từ Đài Loan về Việt Nam: 00 + mã quốc gia (84) + mã thành phố bỏ số 0 + số điện thọai.

Luôn ghi nhớ địa chỉ liên hệ với lãnh sứ quán Việt Nam tại Đài Loan:

Địa chỉ: Tầng 3, 65 đường Sung Chiang, Đài Bắc.

Ðiện thoại: (886-2) 2516 6626. Fax: (886-2) 2504 1761

Lãnh sự: Điện thoại: (8862) 2516 6648; Fax: (8862) 2516 6625

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.