Bộ đội xuất ngũ có xin được visa thăm thân Nhật Bản hay không?

Những năm gần đây thì Nhật Bản ngày càng xiết chặt việc cấp thị thực cho công dân Việt Nam. Thậm chí có những trường hợp lãnh sự còn không nhận hồ sơ nộp visa. Vậy trường hợp bộ đội xuất ngũ có xin được visa thăm thân Nhật Bản hay không?

bo doi xuat ngu co xin duoc visa tham than nhat ban hay khong

Câu hỏi: Tôi là bộ đội vừa mới xuất ngũ nên hiện giờ chưa có công việc, tài chính ổn định. Một người anh của tôi ở bên Nhật rủ tôi sang đó chơi. Anh ấy bảo không cần lo gì cả, anh ấy sẽ bảo lãnh hết chi phí cho tôi qua bên đó, tôi chỉ phải chuẩn bị một số giấy tờ cơ bản mà thôi. Vậy tôi muốn hỏi trường hợp của tôi thì có xin được visa diện thăm thân hay không? (Quốc Trung – Phú Yên)

Trả lời:

Chào bạn Quốc Trung,

Bạn không đề cập rõ người anh của bạn là anh ruột, anh họ hay anh kết nghĩa. Nếu là anh em trong gia đình hay họ hàng có quan hệ trong 3 đời thì bạn có thể xin được visa thăm thân. Thực tế thì diện visa thăm thân của Nhật Bản nếu bạn có giấy mời và người bên đó chịu đứng ra bảo lãnh cho bạn thì tỷ lệ đậu visa là khá cao.

Tuy vậy, bạn cũng không nên quá chủ quan mà nên dành nhiều thời gian cho việc chuẩn bị hồ sơ, vì đây là khâu quan trọng nhất trong quá trình xin visa. Bạn có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để thêm chi tiết về quy trình, thủ tục xin visa.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết bộ đội xuất ngũ có xin được visa thăm thân Nhật Bản hay không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post