Khám phá các loại trà truyền thống của Hàn Quốc

Trà là một trong những đồ uống phổ biến nhất thế giới. Qua mỗi quốc gia người ta lại có một cách thưởng thức trà khác biệt. Hàn Quốc cũng là nước có văn hóa uống trà hết sức đặc sắc. Nào hãy cùng chúng tôi khám phá các loại trà truyền thống của Hàn Quốc qua bài viết dưới đây.

1. Trà xanh (Nokcha)

Nokcha là một trong những loại trà truyền thống tại Hàn Quốc vẫn giữ được vị trí hàng đầu của nó trong thế kỉ 21. Công dụng của trà xanh rất tốt cho sức khoẻ, có thể giảm mỡ, tăng cường vitamin cho làn da và còn chống lại ung thư. Hương vị trà tuỳ thuộc vào nhiệt độ nước sôi mà có vị đắng khác nhau. Theo như người dân địa phương thì họ thường pha trà bằng nước sôi khoảng 60˚C- 70˚C.

cac loai tra truyen thong cua han quoc 1

2. Trà Mận (Maesilcha)

Trà Mận có công dụng làm mát hoặc giữ ấm cơ thể vào các mùa trong năm. Nó còn có thể ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Vì vậy, nếu đi du lich Han Quoc vào tháng 7 sẽ thấy nhiều hộ gia đình bắt đầu hái mận để chiết xuất làm trà. Đó là thời gian vào mùa nên cây mận sẽ rất sai quả, có vị ngon ngọt.

cac loai tra truyen thong cua han quoc 2

3. Trà Chanh (Yujacha)

Là đất nước có khí hậu lạnh chủ yếu quanh năm nên trà chanh rất phổ biến ở Hàn Quốc. Người dân thường dùng nó để chữa bệnh ho, giữ ấm và trị chứng khó tiêu. Sejong Đại đế – vị vua đã tạo ra bảng chữ cái của Hàn Quốc – là một trong những người tuyên truyền để trà chanh trở nên phổ biến rộng rãi khắp cả nước. Ngoài trà và nước cốt chanh, thì người Hàn còn có thêm mật ong hoặc đường để tạo vị ngọt thanh, dễ uống.

cac loai tra truyen thong cua han quoc 3

4. Trà Mộc Qua (Mogwacha)

Tuy hình dáng đẹp và có mùi thơm nhưng quả Mộc Qua lại rất đắng, có vị chát. Nên nó chỉ dùng để pha trà, không ăn sống được. Trà Mộc Qua pha đường có thể trị bệnh đau họng vào trời lạnh rất hiệu quả.

cac loai tra truyen thong cua han quoc 4

5. Trà Gừng (Saenggangcha)

Trà gừng là một thức uống được yêu thích của người dân Hàn Quốc vào mùa Đông. Vì nó giúp máu lưu thông tốt, giữ nhiệt độ cơ thể ấm áp hơn trong thời tiết lạnh giá. Thông thường, gừng được gọt vỏ, cắt lát rồi cho vào nước trà nóng khoảng 15-20 phút. Sau đó sẽ thêm đường vào tạo nên trà gừng có hương vị độc đáo.

cac loai tra truyen thong cua han quoc 5

6. Trà Ngũ Vị ()

Đúng với tên gọi của trà, Trà Ngũ Vị Hàn Quốc có 5 vị đặc trưng: ngọt, chua, đắng, mặn và nóng. Nó rất hiệu quả trong việc làm giảm cơn khát và mệt mỏi vào những ngày nắng nóng. Ngoài ra, trà còn kích thích sự thèm ăn. Nếu có dịp đến với đất nước Hàn Quốc với nhiều nét văn hóa độc đáo truyền thống, du khách nên thử uống loại trà này ở các nhà hàng địa phương.

cac loai tra truyen thong cua han quoc 6

Các nước trong khu vực Đông Bắc Á vốn nổi tiếng bởi các loại trà với hương vị đặc biệt, thơm ngon. Nếu bạn có dịp đến xứ sở kim chi, đừng bỏ qua việc thưởng thức các loại trà truyền thống của Hàn Quốc.

Tin liên quan:

Rate this post