Lấy chồng Nhật thì có bảo lãnh em trai sang chơi được không?

Visa Nhật nổi tiếng có quy trình xét duyệt kỹ lưỡng, chặt chẽ. Đặc biệt những năm gần đây, những đối tượng là người Việt Nam càng khó xin visa Nhật Bản hơn. Vậy trường hợp lấy chồng Nhật thì có bảo lãnh em trai sang chơi được không?

lay chong nhat thi co bao lanh em trai sang choi duoc khong

Câu hỏi: Tôi đã kết hôn với chồng là người Nhật. Hiện tại tôi đang sinh sống tại Nhật được một thời gian. Tôi dần cũng quen với cuộc sống nơi đây nhưng vẫn không tránh khỏi cảm giác nhớ nhà. Vì vậy tôi muốn mời em trai mình sang đây chơi, nếu tôi đứng ra bảo lãnh thì có được không? Và em tôi có thể ở bên này bao lâu? (Nhã Phương – Phú Yên)

Trả lời:

Chào bạn Nhã Phương,

Vì bạn không nói rõ ràng điều kiện của mình nên dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp, chúng tôi xin được phép tư vấn cho bạn như sau:

– Trường hợp bạn đã sang Nhật lâu năm và được cấp quốc tịch Nhật: thì bạn có thể đứng ra bảo lãnh cho em trai mình. Bạn có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất để biết thêm về quy trình, thủ tục xin visa Hàn.

– Trường hợp bạn chưa được cấp quốc tịch Nhật: bạn có thể nhờ chồng mình đứng ra bảo lãnh cho em trai bạn. Vì theo quy định của Chính phủ Nhật Bản thì người Nhật cũng có thể đứng ra mời người thân của vợ/chồng của mình là người Việt Nam.

Bạn cũng cần lưu ý là thời gian lưu trú bên Nhật của em trai bạn sẽ được in trên visa. Và thời gian này sẽ phụ thuộc vào đánh giá của nhân viên lãnh sự đối với hồ sơ em trai bạn, có thể là 15 ngày, 30 ngày hay 90 ngày.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết được lấy chồng Nhật thì có bảo lãnh em trai sang chơi được không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post