Trường hợp nào được cấp visa Nhật nhưng không được xuất cảnh?

Hiện tại thì muốn xin được visa Nhật không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên bạn có biết rằng đôi khi nhận được visa rồi nhưng vẫn không thể ra khỏi Việt Nam. Vậy trường hợp nào được cấp visa Nhật nhưng không được xuất cảnh?

truong hop nao duoc cap visa nhat nhung khong duoc xuat canh

Thông thường, muốn được cấp visa Nhật Bản cũng như các nước khác đương đơn phải thỏa mãn nhiều điều kiện mà phía Đại sứ quán, Lãnh sự quán đặt ra. Tuy nhiên, nếu bạn vướng phải những sai phạm dưới đây thì việc xuất cảnh ra khỏi Việt Nam là điều không thể.

1. Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc có liên quan đến công tác điều tra tội phạm.

2. Đang có nghĩa vụ chấp hành bản án hình sự.

3. Đang có nghĩa vụ chấp hành bản án dân sự, kinh tế; đang chờ để giải quyết tranh chấp về dân sự, kinh tế.

4. Đang có nghĩa vụ chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nghĩa vụ nộp thuế và những nghĩa vụ khác về tài chính trừ trường hợp có đặt tiền, đặt tài sản hoặc có biện pháp bảo đảm khác để thực hiện nghĩa vụ đó.

5. Vì lý do ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm lây lan.

6. Vì lý do bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

7. Có hành vi vi phạm hành chính về xuất nhập cảnh theo quy định của Chính phủ.

8. Mang hàng, động vật cấm, không theo quy định…

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết được trường hợp nào được cấp visa Nhật nhưng không được xuất cảnh. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post