Thời gian lưu trú tối đa của visa thăm thân Nhật Bản là bao nhiêu?

Bên cạnh diện visa du lịch, visa thăm thân Nhật Bản cũng rất được quan tâm. Đây là diện visa được Chính phủ Nhật Bản cấp cho những đối tượng có họ hàng, bà con ở Nhật trong phạm vi 3 đời. Vậy thời gian lưu trú tối đa của visa thăm thân Nhật Bản là bao nhiêu?

thoi gian luu tru toi da cua visa tham than nhat ban la bao nhieu

Câu hỏi: Tôi có đứa con gái lấy chồng Nhật Bản. Sau một thời gian ở Việt Nam thì hai vợ chồng nó sang Nhật sinh sống. Tôi rất nhớ con nên muốn sang Nhật thăm nó. Nghe nói nếu có người thân ở Nhật thì có thể xin visa thăm thân và loại này được ở lại bên đó mấy tháng có đúng không? (cô Phượng – Mỹ Tho)

Trả lời:

Chào cô Phượng,

Theo quy định của Chính phủ Nhật Bản thì việc mời người thân sang Nhật được áp dụng cho những người có quan họ hàng trong vòng 3 đời. Người Nhật cũng có thể đứng ra mời người thân của vợ/chồng mình là người Việt Nam (có thể mời nhiều người cùng lúc). Như vậy, trường hợp của cô có thể xin được visa thăm thân. Nếu con gái cô chưa có quốc tịch Nhật thì có thể nhờ con rể viết thư mời và bảo lãnh.

– Một vài thông tin cơ bản về thời hạn của visa thăm thân Nhật Bản:

+ Thời hạn visa: 90 ngày.

+ Thời gian lưu trú: 90 ngày.

Như vậy, thời gian lưu trú tối đa của visa thăm thân Nhật Bản là 90 ngày. Tuy quy định như thế nhưng nếu muốn được lưu trú đúng 90 ngày thì cô phải cung cấp được lịch trình chi tiết, ghi rõ ràng từng ngày hoạt động bên đó. Từ đó ĐSQ, LSQ Nhật mới có căn cứ xét duyệt cho cô. Tuy nhiên, muốn xin được loại visa 90 ngày rất khó, thông thường lãnh sự chỉ cấp cho loại 15, 30 ngày mà thôi.

Hy vọng cô đã biết được thời gian lưu trú tối đa của visa thăm thân Nhật Bản là bao nhiêu. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho cô.

Việc có con gái ở bên Nhật là một lợi thế cho cô khi tiến hành xin visa thăm thân. Tuy nhiên, visa Nhật rất khó xin nên cô cũng không nên chủ quan. Cô có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết thêm về quy trình, thủ tục xin visa.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.