Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của chùa Phật Quang Sơn

Phật giáo là tôn giáo chiếm đa số tại Đài Loan. Chính vì thế, không ngạc nhiên khi nơi đây có vô vàn ngôi chùa tuyệt đẹp và đồ sộ. Trong số đó chùa Phật Quang Sơn nổi lên là Thánh địa phật giáo có tiếng tăm lừng lẫy nhất.

* Vài nét về chùa Phật Quang Sơn

Phật Quang Sơn còn được mệnh danh là “Kinh Đô Phật Giáo” của Đài Loan và là nơi quy ngưỡng của rất đông tín đồ Phật giáo trong và ngoài nước. Chùa Phật Quang Sơn là địa điểm hành hương Phật giáo ở Đài Loan yêu thích của các du khách.

chua phat quang son 1

Phật Quang Sơn nằm ở Đông Bắc của làng Phú Thọ thuộc thành phố Cao Hùng xinh đẹp. Ngôi chùa ra đời vào thế kỷ 20 (năm 1967), từ sự đóng góp của các phật tử dưới sự lãnh đạo của bậc danh tăng Đại sư Tinh Vân.

Quần thể kiến trúc Phật giáo đồ sộ và uy nghi của Phật Quang Sơn Tự, Đài Loan ngày nay đã trở thành một trong những thánh địa Phật giáo lớn nhất xứ Đài và có hơn 200 chi nhánh trên thế giới. Trong đó, có một số đạo tràng quy mô không kém như Nam Sơn Tự (Úc), Tây Lai Tự (Mỹ) và Nam Hoa Tự (Châu Phi)…

* Những điều độc đáo của Phật Quang Sơn

Đến với Phật Quang Sơn, khách du lịch Đài Loan sẽ phải ngỡ ngàng trước sự hùng vĩ, đồ sộ của những công trình kiến trúc độc đáo nơi đây. Với hơn 20 tòa chính điện, lầu, đường rộng lớn và trang nghiêm, chùa Phật Quang Sơn còn là nơi hội tụ đông đảo các tín đồ Phật giáo.

Điều làm Phật Quang Sơn Tự, Đài Loan trở nên nổi tiếng hơn chính là pho tượng Phật Quang Đại Phật mang nụ cười hiền từ, cao nhất thế giới hiện nay (108m). Pho tượng Phật ngồi bằng đồng này được đặt giữa quảng trường với hai hàng bảo tháp như hai bức tường thành che chở cho con đường đến với tượng Phật.

chua phat quang son 2

Đi sâu vào bên trong chùa, khách du lịch Đài Loan còn được thưởng thức 100 vạn bản Tâm kinh do hàng trăm người sao chép tay tại điện Kim thân Đại Phật, hay chiêm ngưỡng xá lợi răng Phật – một báu vật trân quý cốt lõi hiếm có trên đời. Theo kinh điển ghi chép lại, sau khi Đức Phật nhập niết bàn, xá lợi răng Phật chỉ còn lưu lại ba chiếc và một trong số đó đang được tôn trí trong điện Phật Ngọc ở Phật Quang Sơn Tự, Đài Loan.

Kỷ Niệm Quán Phật Đà là một khu vực Phật giáo to lớn tọa lạc tại Phật Quang Sơn. Trải qua hơn 9 năm xây dựng với tổng diện tích 100ha, Kỷ Niệm Quán Phật Đà tựa vào khe núi đối diện con sông Cao Bình Khê và là quần thể kiến trúc chùa Đài Loan nổi tiếng bề thế và lộng lẫy.

chua phat quang son 3

Đại sư Tinh Vân từng nói, Kỷ Niệm Quán Phật Đà được xây dựng theo lối kiến trúc dung hợp từ nền văn hóa cổ kim của Trung Quốc và Ấn Độ. Bên trong là nơi trưng bày văn vật Phật giáo, Tàng kinh lâu, Tập hội đường và Mỹ thuật quán để các tín ngưỡng có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về Phật pháp.

Khách du lịch Đài Loan có thể đến viếng thăm chùa vào tất cả các ngày trong tuần. Các tăng ni trong chùa sẽ sẵn lòng giúp đỡ và hướng dẫn bạn trong suốt quá trình tham quan. Có đến Phật Quang Sơn Tự, Đài Loan bạn mới cảm nhật được hết đức tin mạnh mẽ của những người con Phật.

chua phat quang son 4

Nếu bạn là tín đồ Phật giáo thì không thể bỏ qua nơi được mệnh danh là “Kinh đô Phật giáo” của Đài Loan này được. Còn nếu bạn là một du khách bình thường thì việc ghé thăm chùa Phật Quang Sơn cũng là một trải nghiệm hết sức đáng nhớ.

Bước đầu tiên để thực hiện chuyến hành trình khám phá Đài Loan là xin visa, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết thêm chi tiết. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post