Khám phá lễ hội hoa hướng dương tại Yangpyeong

Cứ đến tháng 8 hàng năm, du khách lại ùn ùn kéo đến tham gia lễ hội hoa hướng dương tại Yangpyeong , tỉnh Gyeonggi. Với hàng triệu đóa hoa hướng dương nở rộ, vàng rực rỡ, đây được xem là lễ hội hoa mùa hè lớn nhất Hàn Quốc.

le hoi hoa huong duong tai yangpyeong 1

Muwang-ri được nhiều du khách biết đến với tên gọi ngôi làng hoa hướng dương, nằm tại huyện Yangpyeong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, cách Seoul 40 phút đi tàu. Lễ hội hoa hướng dương ở đây được tổ chức thường niên vào giữa tháng 8, năm nay là 12-19/8.

le hoi hoa huong duong tai yangpyeong 2

Theo trang blog Look and Walk, diện tích hoa hướng dương ở làng ngày càng mở rộng và năm nay đạt hơn 100.000 m2. Hoa được trồng ở nhiều nơi, từ cổng làng, quanh các ngôi nhà, chân tường đến cánh đồng lớn và chia thành từng luống để du khách tiện vào tham quan, chụp ảnh. Trong thời gian diễn ra lễ hội hoa hướng dương, du khách còn được trải nghiệm chợ quê và tham gia các hoạt động văn hóa.

le hoi hoa huong duong tai yangpyeong 3

Ruộng hoa hướng dương tuy có quy mô nhỏ nhưng đây là khu làng dân dã rất nên thơ với những bức tranh tường, chợ quê và nhiều hoạt động văn hoá trong thời gian diễn ra lễ hội. Yangpyeong cũng là khu nổi tiếng có không khí sạch, non nước hữu tình nên có nhiều nhà nghỉ Pension cho gia đình, nhóm bạn bè nghỉ ngơi. Các bạn cũng có thể tranh thủ dịp nghỉ hè để đến đây khám phá thiên nhiên, làng quê Hàn Quốc.

Để đến ngôi làng Yangpeong, bạn tới tỉnh Gyeonggi, đi từ ga Wangsimni (đường tàu Gyeong-ui) đến ga Jipyeong, sau đó bắt xe bus 987-5 đến nhà văn hoá thôn Muwang, tổng hành trình khoảng 2 tiếng.

le hoi hoa huong duong tai yangpyeong 4

Với cảnh sắc làng quê nên thơ cùng vẻ đẹp rực rỡ của hàng triệu bông hoa, không khó hiểu tại sao lễ hội hoa hướng dương tại Yangpyeong là thu hút du khách đến thế. Nếu bạn có dịp đến Hàn Quốc vào thời điểm này trong năm, đừng bỏ qua lễ hội tuyệt vời này nhé.

Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ sở kim chi, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post