Núi Phú Sĩ – ngọn núi linh thiêng Nhật Bản

Nhật Bản, xứ sở hoa anh đào, vẫn luôn là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch trên thế giới. Riêng với Núi Phú Sĩ có lẽ những ai đặt chân nơi đây đều cảm nhận được sự linh thiêng, kiên cường của ngọn núi này, để lại ấn tượng không bao giờ quên và hứa hẹn sẽ trở lại.

ve dep Nui Phu Si o Nhat Ban

Núi Phú Sĩ là ngọn núi linh thiêng, biểu tượng nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào với đỉnh núi trắng xóa quanh năm. Đây cũng là điểm leo núi nhiều du khách muốn chinh phục trong chuyến du lịch Nhật Bản. Hàng năm, lượng khách du lịch đến khám phá ngọn núi này rất đông đúc. Vậy bạn đã biết những gì về ngọn núi cao nhất Nhật Bản này? Cùng chúng tôi tìm hiểu vài thông tin của ngọn núi hùng vĩ nhưng không kém phần lãng mạn này:

Vị trí địa lý Núi Phú Sĩ ở Nhật Bản

Núi Phú Sĩ ( tên tiếng anh là Fuji), thuộc tỉnh Shizuoka, cách Tokyo khoảng 100km về phía Tây Nam. Đây vốn dĩ là một ngọn núi lửa những đã tắt hoàn toàn trong nhiều năm. Ngọn núi này có hình chop nón đặc biệt, cao 3776m, càng tôn thêm vẻ uy nghiêm, hùng vũ cho ngọn núi này.

Nui Phu Si o Nhat Ban

Người Nhật luôn coi ngọn núi Phú Sĩ là “ngọn núi thần”, “ngọn núi thiêng”, luôn che chở và bảo vệ cho người dân Nhật Bản. Chính vì thế, đối với nhiều người Nhật, việc chinh phục được ngọn núi này luôn là một ước mơ mà họ muốn một lần làm trong đời. Những người leo núi thường bắt đầu hành trình vào buổi chiều, đi xuyên đêm để được chiêm ngưỡng cảnh sắc kỳ vỹ có 1 -0-2 đó là ngắm mặt trời mọc ở trên núi.

Lịch sử về núi Phú Sĩ ở Nhật Bản

Núi Phú Sĩ (hay còn gọi là núi Fuji) được hình thành bởi trận động đất vào năm 286TCN. Vụ phun trào đầu tiên ở ngọn núi xảy ra vào khoảng 600.000 năm về trước, còn vụ phun trào mới nhất là vào năm 1708. Chính do dung nham phun trào đã kết dính 2 bên sườn núi, tạo thành hình chóp nón mà du khách nhìn thấy ngày nay.

Trên đỉnh cao nhất của núi Fuji là miệng núi lửa có đường kính hơn 50 mét và sâu khoảng 250 mét. Xung quanh là những đỉnh núi khác như đỉnh Osahidake, đỉnh Izudake, đỉnh Jojudake, đỉnh Komagatake, đỉnh Mushimatake, đỉnh Kengamme, đỉnh Hukusandake và đỉnh Kukushidake.

Nui Phu Si o Nhat Ban

Ngoài ra, trên sườn núi phía Bắc có 5 bờ hồ đẹp mộng mơ, trải dài từ Đông sang Tây: hồ Yamanaka, hồ Kawaguchi, hồ Sai, hồ Shoji, hồ Motosu. Hồ Kawaguchi có vị trí thấp nhất và phản chiếu hoàn hảo hình ảnh núi Phú Sĩ đang soi bóng dưới mặt hồ. Đây cũng là điểm đến phổ biến trong các tour du lịch Nhật Bản.

Nói về tầm quan trọng của núi Phú Sĩ, người Nhật thường so sánh: “Nhật Bản không có Phú Sĩ, tựa như nước Mỹ không có Nữ Thần Tự do”.

Tương truyền, người đầu tiên lên đến đỉnh ngọn núi này là một nhà sư đó các bạn ạ. Vì là ngọn núi thiêng nên trước kia phụ nữ không được phép trèo lên đỉnh núi. Ngày nay, nó đã trở thành thú vui mạo hiểm của du khách khắp nơi trên thế giới. Theo ước tính, mỗi năm có khoảng 300.000 tín đồ ưa mạo hiểm chinh phục và khám phá vẻ đẹp của nơi đây. Đúng là kì diệu phải không các bạn!

Khám phá núi Phú Sĩ qua từng góc đẹp – Núi Phú Sĩ với những góc đẹp mê hồn

Ngọn núi nằm ở trung tâm đảo Honsu, trải dài từ tỉnh Shizuoka đến tỉnh Yamanashi phía tây nam Tokyo này càng đẹp hơn khi ngắm nhìn từ cánh đồng chè xanh ngút ngàn hay dưới những mặt hồ gợn sóng lăn tăn bao quanh chân núi.

Nhìn từ bên ngoài, Núi Phú Sĩ trông như một ngọn núi lửa đã tắt, đứng yên hiền hòa. Ngọn núi này đã phun nham thạch hàng trăm lần. Khi nhìn từ Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS, Phú Sĩ trông vẫn rất quyến rũ nhỉ! Tuy đã nằm in từ sau đợt phun trào năm 1707, các nhà địa chất vẫn xếp ngọn núi này vào loại núi lửa đang hoạt động. Hiện nay, họ lo ngại một vụ phun trào từ sau thảm họa động đất 9 độ richter năm 2011. Mới đây, vào tháng 9, Viện nghiên cứu Khoa học Trái Đất và Phòng chống thiên tai cho rằng, áp suất trong lòng núi lửa đang dần tăng lên và việc Phú Sĩ “thức giấc” sau 305 năm “ngủ yên” là điều khó tránh khỏi.

Nui Phu Si o Nhat Ban

Bên cạnh núi Phú Sĩ là những cảnh đẹp khác mà du khách thường đến tham quan thanhh một Tour. Dưới chân núi là làng cổ Oshino Haikai, bên cạnh đó là hồ Ashi – hồ nước rộng, tươi mát, hữu tình. Chính vì thế, bất cứ một hành trình nào đến Nhật Bản đều không thể không ghé qua ngọn núi Phú Sĩ nổi tiếng.

Nui Phu Si o Nhat Ban

Được bao bọc bởi 5 hồ nước ngọt Kawaguchi, Yamanaka, Sai, Motosuu và Shoji –  lớn bao quanh Phú Sĩ mang đến vẻ đẹp “sắc nước hương trời”, hài hòa một cách hoàn hảo cho biểu tượng kiêu hãnh xứ Phù Tang.

Hồ Kawaguchi có vị trí thấp nhất và phản chiếu hoàn hảo hình ảnh núi Phú Sĩ đang soi bóng dưới mặt hồ. Đây cũng là điểm đến phổ biến trong các tour du lịch Nhật Bản đấy các bạn.

Sắc trắng tinh khiết vùng núi hòa cùng sắc hồng hoa anh đào nhìn từ một ngôi chùa ở Tokyo. Bạn không thể không thốt lên: Wow! Thật tuyệt!

Nui Phu Si o Nhat Ban

Đỉnh núi Phú Sĩ có một miệng núi lửa rộng 850m và sâu 220m. Toàn bộ cây cối chỉ mọc được từ độ cao 2.400 đến 2.800m trở xuống, độ cao còn lại là sườn núi trơ trụi với nham thạch đã phun trào từ lâu.

Thời gian lý tưởng để leo núi Phú Sĩ

Không phải thời gian nào đến Phú Sĩ đều được mở cửa vào tham quan đâu các bạn ạ. Mà ngọn núi linh thiêng này chỉ mở cửa cho du khách tham quan trong vòng 2 tháng trong 1 năm thôi. Đó là vào tháng 7 và tháng 8, băng tuyết tan dần và cũng là lúc núi Phú Sĩ chào đón du khách thập phương, mở màn cho mùa leo núi. Từ khắp các ngả đường vào núi đều tổ chức “nghi lễ vào núi” rất long trọng. Đặc biệt, các nhà leo núi chuyên nghiệp thường leo núi vào ban đêm để đặt chân lên đỉnh vào lúc bình minh, chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc rực rỡ.

Nui Phu Si o Nhat Ban

Mặc dù thời gian mở cửa không nhiều, song hàng năm cũng vẫn lôi cuốn hàng triệu người Nhật Bản và khách nước ngoài đến tham quan, du lịch ở đây. Bởi vì, vào thời điểm nào du khách cũng được đưa lên trạm dừng chân số 5 trên núi Phú Sĩ để ngắm nhìn cảnh núi non hùng vĩ trong điều kiện thời tiết cho phép cơ mà.

Không dừng lại ở đó núi Phú Sĩ còn có rất nhiều điểm thú vị nữa đấy:

Một vài điều thú vị về núi Phú Sĩ

Nui Phu Si o Nhat Ban

  • Đối với người dân Nhật Bản, núi Phú Sĩ chính là ngọn núi thiêng tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành. Trong ngày đầu năm mới, những ai mơ thấy ngọn núi này là điều vô cùng may mắn, thứ 2 là mơ thấy chim ưng và thứ 3 là mơ thấy cà tím.
  • Những người bản xứ tôn sùng núi Fuji đã lập ra một tổ chức tín ngưỡng gọi là Fujiko.
  • Việc chinh phục ngọn núi hùng vĩ này là điều mà bất cứ người dân Nhật nào cũng muốn được làm một lần trong đời.
  • Vào tháng 7 năm 2015, trên núi Phú Sĩ đã phủ sóng wifi miễn phí. Điều này sẽ giúp du khách lưu lại những bức ảnh độc đáo và chia sẽ ngay với bạn bè trên những mạng xã hội.

Các bạn khi tới tham quan núi Phú Sĩ nhớ mang theo máy ảnh để lưu lại những hình ảnh tuyệt đẹp với ngọn núi này nhé! Còn nếu như bạn là một người yêu thích leo núi thì đừng bỏ lỡ cơ hội chinh phục “ngọn núi thần” của Nhật Bản một lần trong đời.

Các bạn sẵn sàng cho kế hoạch đi du lịch Nhật Bản của mình chưa?

Đến với Nhật Bản, bạn sẽ bị choáng ngợp với các thành phố hiện đại, sầm uất như tháp Tokyo, Yokohama hay tham quan những vùng đất đậm nét truyền thống, cổ kính như Kyoto, Nagoya; hoặc đắm mình giữa cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp của núi Phú Sĩ và các suối nước nóng ở Noboribetsu…

Nếu bạn không có thời gian cho việc xin visa hay muốn tiết kiệm chi phí trong kế hoạch du lịch Nhật Bản của mình. Hãy liên lạc với Á Châu qua hotline 098.441.5828 or 0822.600.009. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc xin visa và tổ chức tour du lịch nước ngoài, đặc biệt là tour Nhật Bản. Á Châu luôn cam kết sẽ mang đến thành công trong việc làm visa, và đem lại cho quý khách có chuyến đi trọn vẹn và hoàn hảo nhất trong chuyến du lịch của bạn.

Tin liên quan:

Rate this post