Bị mất hộ chiếu khi đi du lịch Nhật Bản phải làm thế nào?

Hộ chiếu không chỉ là giấy tờ tùy thân thông thường, mà còn là một tài sản quốc gia. Chính vì thế, việc mất hộ chiếu ở nước ngoài mang đến rất nhiều rắc rối. Cụ thể bị mất hộ chiếu khi đi du lịch Nhật Bản phải làm thế nào?

bi mat ho chieu khi di du lich nhat ban phai lam the nao

Câu hỏi: Sắp tới em định đi du lịch Nhật Bản. Nhưng bản tính em rất hay quên, hay làm mất đồ. Giả sử em đến Nhật mà bị mất hành lý, hộ chiếu thì em không thể quay về Việt Nam nữa có đúng không ạ? Lúc đó em phải xoay sở thế nào? (Thu Thảo – Tiền Giang)

Trả lời:

Chào bạn Thu Thảo,

Việc đi du lịch Nhật Bản hay bất cứ ở đâu thì việc đầu tiên là phải cẩn thận, tự bảo vệ bản thân cùng với những đồ đạc, tiền bạc và những giấy tờ quan trọng. Nếu sợ mất bạn có thể nhờ người thân, bạn bè đi cùng của mình giữ dùm để an toàn hơn.

Nhưng lỡ bị mất giấy tờ, đặc biệt là hộ chiếu thì bạn cần phải nhanh chóng liên hệ với ĐSQ Việt Nam tại Nhật Bản để nhận được sự giúp đỡ từ họ. Không nên lang thang du lịch ở nước ngoài khi trong tay không có hộ chiếu, sẽ có khá nhiều hệ lụy cho việc này.

Trước khi đi du lịch bạn nên lưu lại thông tin của ĐSQ Việt Nam tại Nhật Bản vào điện thoại, hoặc ghi vào giấy giữ kĩ đề phòng rủi ro có thể nhanh chóng tìm đến văn phòng này.

Sau đây là thông tin về đại sứ quán Nhật Bản bạn cần lưu ý:

+ Địa chỉ: Tokyo, 151-0062, Shibuya-ku, Motoyoyogi-cho, 50-11.
-> Địa chỉ ga tầu gần nhất tới Đại sứ quán: 小田急線の代々木八幡駅 (Yoyogi-Hachiman-eki). Ra của phía nam của ga rẽ phải, đi theo đường山手通り về hướng bắc, qua ngã tư 代々木八幡前khoảng 40m quẹo phải, đi thẳng vào khoảng 100 m là tới ĐSQ

+ Điện thoại: (813) 3466-3313; 3466-3311; 3466-3314.

+ Fax: (813) 3466-3391; 3466-7652 (Đại sứ quán) – (813) 3466-3312 (Bộ phận Lãnh sự)

+ Email: [email protected] (giải đáp thông tin chung)
[email protected] (giải đáp thông tin lãnh sự)
– Website: http://vnembassy-jp.org/

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp bạn biết được bị mất hộ chiếu khi đi du lịch Nhật Bản phải làm thế nào? Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ. Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0866.806.086 để được hỗ trợ.

Tin liên quan:

Rate this post