Cần giấy khám sức khỏe khi xin visa du lịch Hàn Quốc không?

Quy trình xét duyệt thị thực Hàn Quốc khá khắt khe, đòi hỏi nhiều giấy tờ xác minh. Vậy có cần giấy khám sức khỏe khi xin visa du lịch Hàn Quốc không?

can giay kham suc khoe khi xin visa du lich han quoc khong

Câu hỏi: Tôi muốn đi du lịch Hàn Quốc vào cuối năm nay. Tôi dự định sẽ qua Hàn chơi trong khoảng 10 ngày theo diện du lịch tự túc. Tôi có lên mạng trước để tìm hiểu về thủ tục xin visa Hàn Quốc. Có nơi bảo phải có giấy khám sức khỏe, có nơi lại bảo không cần? Tôi muốn hỏi Chudutravel là trường hợp của tôi có phải xin giấy khám sức khỏe không? Nếu cần thì khám ở bệnh viện tư được không? (Ngọc Thúy – Tây Ninh)

Trả lời:

Chào bạn Ngọc Thúy,

Theo quy định của ĐSQ, LSQ Hàn Quốc, khi công dân Việt Nam thực hiện thủ tục xin visa Hàn Quốc với những loại visa dài hạn, có thời gian trên 90 ngày như: visa du học, định cư, lao động,..thì mới bắt buộc phải khám sức khỏe.

Còn ở trường hợp của bạn thì chỉ là xin visa du lịch ngắn hạn trong thời gian dưới 90 ngày. Nên bạn không cần thiết phải khám sức khỏe. Bạn cứ chuẩn bị thủ tục như bình thường và thực hiện nộp hồ sơ.

Trên mạng có nhiều trang web hướng dẫn các thủ tục xin visa Hàn Quốc. Tuy nhiên, một số trang không cung cấp đủ hoặc chưa cập nhật thông tin. Khiến cho khách hàng gặp rắc rối khi nộp hồ sơ xin visa lên ĐSQ. Để tránh tình trạng trên, bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa Hàn Quốc, visa du lịch Hàn Quốc giá rẻ để biết chính xác cần chuẩn bị giấy tờ gì.

Hy vọng bạn đã biết được có cần giấy khám sức khỏe khi xin visa du lịch Hàn Quốc không? Mong rằng những thông tin trên giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post