Vợ du học Nhật Bản có xin visa đi cùng được không?

Chudutravel đã nhận được nhiều câu hỏi của khách hàng liên quan đến việc bảo lãnh người thân qua Nhật Bản. Như trường hợp của bạn Duy Khánh: vợ du học Nhật Bản có xin visa đi cùng được không?

vo du hoc nhat ban co xin visa di cung duoc khong

Câu hỏi: Vợ tôi nhận được học bổng du học toàn phần tại Nhật Bản trong vòng 3 năm. Vì thời gian học khá dài nên tôi muốn cùng vợ sang Nhật. Tôi hiện là kỹ sư xây dựng. Tôi muốn qua đó đi làm phụ vợ. Chudutravel có thể cho tôi biết tôi có thể đi cùng vợ được không? Và tôi có thể tìm việc ở bên đó liên quan đến công việc hiện tại của mình không? (Duy Khánh – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Duy Khánh,

Theo quy định thì bạn hoàn toàn có thể xin visa đi Nhật Bản cùng vợ của mình theo diện “sum họp gia đình” và visa của bạn cũng sẽ có thời hạn bằng với thời gian học của vợ mình bên đó. Tuy nhiên, người bảo lãnh (tức vợ của bạn) phải chứng minh được tài chính đủ chi trả cho cả 2 người trong thời gian lưu trú tại Nhật.

Về việc làm, thì bạn chỉ có thể làm việc bán thời gian (4 giờ/ngày, 7 ngày/tuần) tại đây, chứ không có quyền làm fulltime. Còn có công việc nào liên quan đến công việc hiện tại của bạn hay không thì Chudutravel không rõ. Cái này còn tùy thuộc vào nơi mà bạn lưu trú có doanh nghiệp nào theo ngành nghề của bạn cần nhân lực hay không? Bạn có thể liên hệ với các cơ quan chức năng tại nơi lưu trú bên đó để được tư vấn.

Câu hỏi của bạn: vợ du học Nhật Bản có xin visa đi cùng được không? Chudutravel xin trả lời là hoàn toàn được nếu bạn chứng minh được mình thỏa mãn các điều kiện mà phía ĐSQ Nhật đưa ra.

Chúc bạn thành công. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline 0866.806.086 của Chudutravel để được tư vấn và hỗ trợ.

Tin liên quan:

Rate this post