Chứng minh thư không trùng ngày sinh có xin được visa Nhật Bản?

Nhật Bản nổi tiếng là nước có quy trình xét duyệt thị thực khó khăn, chặt chẽ. Vậy trường hợp chứng minh thư không trùng ngày sinh có xin được visa Nhật Bản?

chung minh thu khong trung ngay sinh co xin duoc visa nhat ban

Câu hỏi: Tôi vừa làm lại chứng minh nhân dân nhưng do không kiểm tra cẩn thận, lúc về nhà mới phát hiện ra ngày sinh của mình không đúng, không trùng với hộ chiếu và hộ khẩu. Do bận việc nên tôi vẫn chưa có thời gian đi làm lại chứng minh. Sắp tới tôi có việc cần sang Nhật Bản, vậy chứng minh thư của tôi như thế này có thể xin được visa Nhật hay không? (Bảo Châu – Đồng Nai)

Trả lời:

Chào bạn Bảo Châu,

Theo trang web chính thức của Đại sứ quán Nhật Bản thì trong phần thủ tục, giấy tờ xin visa không có đề cập đến chứng minh nhân dân và khẩu. Tuy nhiên, thực tế thì khi nộp hồ sơ lên ĐSQ, LSQ Nhật Bản bạn vẫn cần mang 2 loại giấy tờ này lên đối chiếu, đồng thời kiểm tra xem bạn có nộp đúng khu vực không, cụ thể:

– Đương đơn có hộ khẩu từ Gia Lai, Bình Định trở ra Bắc sẽ nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội.

– Đương đơn có hộ khẩu từ Đăk Lăk, Phú Yên trở vào Nam sẽ nộp hồ sơ tại Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh.

Như vậy, câu hỏi của bạn: chứng minh thư không trùng ngày sinh có xin được visa Nhật Bản? Chúng tôi xin trả lời là không được. Bạn nên đến Trụ sở Công an huyện tại địa phương để tiến hành xin cấp lại chứng minh, có như thế thì bạn mới có thể xin visa Nhật Bản được.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post