Có cần chuẩn bị giấy tờ gì khi phỏng vấn xin visa Nhật Bản không?

Visa ngắn hạn Nhật Bản thường không yêu cầu phải phỏng vấn. Tuy nhiên, đôi khi vẫn có một số trường hợp cần phải phỏng vấn. Vậy có cần chuẩn bị giấy tờ gì khi phỏng vấn xin visa Nhật Bản không?

co can chuan bi giay to gi khi phong van xin visa nhat ban khong

Câu hỏi: Tôi vừa nhận thông báo sẽ phải tham gia phỏng vấn xin visa du lịch Nhật Bản. Nghe nói thường thì xin visa diện này không phải phỏng vấn, nên tôi khá lo lắng. Vậy tôi có cần chuẩn bị thêm giấy tờ gì lúc phỏng vấn hay không? ( Thảo Trang – Phú Yên )

Trả lời:

Chào bạn Thảo Trang,

Phía cơ quan lãnh sự không đề nghị đương đơn phải mang theo thật nhiều giấy tờ cá nhân. Hầu hết các loại đơn xin visa đều chỉ yêu cầu cung cấp hộ chiếu, phí phỏng vấn… Đối với tất cả các loại visa, chứng từ duy nhất được yêu cầu bổ sung thêm là các giấy tờ được chính phủ Nhật Bản cấp, các chứng từ này đương đơn thường đã có sẵn và mang đến tại buổi phỏng vấn.

Theo luật pháp Nhật Bản, điều kiện được cấp visa phụ thuộc vào cuộc phỏng vấn, do hầu hết các thông tin yêu cầu cho việc cấp visa đã được cung cấp đầy đủ trên mẫu đơn. Ngoài các câu hỏi xác nhận thông tin, các viên chức thông thường sẽ không yêu cầu xem thêm chứng từ nào khác.

Phía lãnh sự không yêu cầu xem thư mời, chứng minh tài chính hoặc giấy xác nhận việc làm, quyết định cấp visa không hoàn toàn phụ thuộc vào việc trình các chứng từ này tại buổi phỏng vấn mà hầu hết là để xác nhận lại lần nữa những gì bạn đã viết trong đơn có chính xác hay gian dối gì hay không thôi. Vì thế thay vì hoang mang và lo lắng quá mức cần thiết, việc còn lại bạn cần chuẩn bị là trạng thái thư giãn, luôn trung thực, chủ động trong mọi câu trả lời là có thể vượt qua.

Hy vọng bạn đã biết có cần chuẩn bị giấy tờ gì khi phỏng vấn xin visa Nhật Bản không. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post