Lạc lối vào chốn tiên cảnh ở Hehuanshan Đài Loan

Hehuanshan hay còn gọi là núi Hợp Hoan được xem là một trong những địa điểm bắt buộc phải đến khi bạn tới Đài Loan. Đây được xem là nơi ngắm tuyết và đón bình minh đẹp nhất xứ Đài.

* Vài nét về Hehuanshan

Hehuanshan, núi Hợp Hoan, nằm ở ranh giới giữa 2 tỉnh Nantou (Nam Đầu) và Hualien (Hoa Liên) ở Đài Loan, nơi này vẫn nằm trong khu vực rừng quốc gia Taroko một chút. Sở dĩ có tên là núi Hợp Hoan, là do dãy Hehuanshan gồm 7 ngọn núi hợp thành, trong đó ngọn Bắc là ngọn cao nhất 3422m.

Hehuanshan 1

Do đặc thù hình thể núi đẹp, đặc biệt không cần xin giấy phép lên núi như Yu Shan (núi Ngọc), Xue Shan ( núi Tuyết) nên Hehuanshan được người Đài vô cùng yêu thích.

Hehuanshan 2

Đến Hehuanshan mùa nào cũng được thấy tiên cảnh. Mùa xuân hoa đỗ quyên nở đỏ cả cánh rừng, chưa kể những buổi sớm tinh sương khi tia nắng đầu tiên của ngày mới ló dạng xuyên qua những đám mây bồng bềnh- hẳn là tuyệt tác chân mỹ; mùa hè trời cao vào trong thảm cỏ xanh trải dài nhìn không khác gì đường đi Thuỵ Sĩ; mùa thu đông tuyết phủ trắng đường đi, băng đóng cứng bờ cây, bụi cỏ ngầu lòi. Ảo diệu vô cùng ảo diệu.

* Đến Hehuanshan bằng phương tiện gì?

Tuy nhiên, 1 trong những hạn chế cho khách du lịch đến Hehuanshan đó là đi lại. Người địa phương sẽ đơn giản là đánh xe ô tô tới, còn khách du lịch nước ngoài thì sẽ vật vã hơn vì sẽ không có xe bus công cộng đi thẳng đến Hehuanshan. Cách đi lại, hạ hồi phân giải vì cần phải thông báo cho các bạn một tin khá hay ho, đó là để đi Hehuanshan, thông thường sẽ xuất phát từ Cingjing Farm là tiện nhất.

Hehuanshan 3

Nếu bạn còn băn khoăn không biết nên đi những đâu khi đến Đài Loan, thì Hehuanshan là 1 điểm đến đáng để cân nhắc. Không còn gì tuyệt vời hơn là được đón những tia nắng đầu tiên của ngày mới dưới biển mây bồng bềnh như chốn tiên cảnh.

Tin liên quan:

Rate this post