Có cần phỏng vấn khi xin visa công tác Hàn Quốc không?

Hiện nay, nhiều công ty Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư, hợp tác vào Việt Nam. Chudutravel nhận được rất nhiều câu hỏi của khách hàng liên quan đến xin visa công tác Hàn Quốc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu có cần phỏng vấn khi xin visa công tác Hàn Quốc không?

co can phong van khi xin visa cong tac han quoc hay khong

Câu hỏi: Công ty tôi có hợp tác với một công ty Hàn Quốc. Sắp tới đây tôi được cử đi dự một hội thảo bên Hàn. Công ty Hàn Quốc cũng sẽ viết thư mời cho tôi. Nhưng tôi lại nghe nói xin visa Hàn Quốc có người cũng phải phỏng vấn. Tôi không biết tiếng Hàn nên rất lo ngại điều này. Chudutravel cho tôi hỏi xin visa diện công tác có hay bị phỏng vấn không? Nếu có thì phỏng vấn bằng tiếng Anh hay tiếng Việt? (Minh Phương – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Minh Phương,

Theo như quy định cấp thị thực của Hàn Quốc thì khi nộp hồ sơ xin các loại visa Hàn Quốc ngắn hạn, không định cư thì hầu hết là sẽ không cần phỏng vấn gì cả. Bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ một cách đầy đủ và nộp trực tiếp tại văn phòng tiếp nhận thị thực của Hàn Quốc ở Hà Nội hoặc TP.HCM. Nhân viên lãnh sự sẽ xét duyệt dựa trên những giấy tờ bạn cung cấp, họ sẽ dùng những biện pháp nghiệp vụ của mình để kiểm tra, xác thực những giấy tờ của bạn có chính xác hay không?

Trong nhiều trường hợp sẽ bị xét duyệt lâu hơn bình thường vì cần xác thực nhiều thứ. Và cũng có trường hợp đương đơn được gọi lên để phỏng vấn hoặc bổ sung giấy tờ cần thiết nào đó.

Nếu được gọi lên phỏng vấn thì bạn cũng cứ bình thường chứ không có gì phải lo lắng cả, nó sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của bạn lúc phỏng vấn. Trong lúc phỏng vấn bạn có quyền được yêu cầu câu hỏi và trả lời bằng tiếng Việt, sẽ có phiên dịch viên cho bạn. Tuy nhiên, nếu nghe câu hỏi và trả lời được tiếng Hàn lại là một lợi thế dành cho bạn. Bạn cần trả lời ngắn gọn, chính xác, đúng trọng tâm câu hỏi và đặc biệt là phải trung thực.

Visa công tác thường sẽ được xét duyệt dễ dàng hơn visa du lịch Hàn quốc vì vậy bạn cũng không nên quá lo lắng. Cứ chuẩn bị đầy đủ giấy tờ chứng minh thu nhập, tài chính, ràng buộc kèm theo thư mời của đối tác ở bên Hàn quốc thì mọi việc sẽ diễn ra thuận lợi.

Như đã nói trên, việc chuẩn bị hồ sơ là rất quan trọng. Khi đã có một hồ sơ mạnh với các giấy tờ được sắp xếp hợp lý thì bạn không việc gì phải lo lắng có cần phỏng vấn khi xin visa công tác Hàn Quốc không. Bạn có thể tham khảo cách chuẩn bị hồ sơ tại bài viết Dịch vụ xin visa công tác Hàn Quốc giá rẻ, uy tín, tận tâm để có thể chuẩn bị một cách tốt nhất.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì vui lòng liên hệ qua hotline 0866.806.086 để được hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post