Có cần xin visa khi đi khám bệnh ở Nhật Bản không?

Nhật Bản là một trong những nước có nền y học phát triển nhất thế giới. Vì vậy, các thủ tục để có thể sang Nhật khám chữa bệnh rất được quan tâm. Vậy có cần xin visa khi đi khám bệnh ở Nhật Bản không?

co can xin visa khi di kham benh o nhat ban khong

Câu hỏi: Tôi dự định sang Nhật Bản chữa bệnh. Vì nghe nói y tế bên đó rất tốt nên tôi muốn sang đó một chuyến xem thử bệnh của tôi có trị dứt được không. Sau khi khám xong tôi muốn ở lại Nhật vài ngày nghỉ dưỡng và đi thăm thú cảnh đẹp. Vậy tôi có cần xin visa khám bệnh không? Và phải chuẩn bị thủ tục như thế nào? (Minh Nhật – Đồng Nai)

Trả lời:

Chào bạn Minh Nhật,

Thay mặt Chudutravel tôi xin trả lời câu hỏi này của bạn như sau:

Theo quy định của ĐSQ khi đi khám bệnh ở Nhật Bản bạn vẫn phải xin visa như bình thường, trường hợp này bạn sẽ phải xin visa theo diện du lịch kèm thêm một số giấy tờ như sau:

+ Hộ chiếu gốc còn hạn sử dụng trên 6 tháng

+ 1 ảnh có kích thước 4.5cm x 4.5cm (nền trắng, chụp mới trong vòng 6 tháng trở lại đây)

+ Đơn xin visa điền đầy đủ thông tin và có chữ ký theo quy định.

+ Chứng minh năng lực tài chính: số dư tài khoản ngân hàng hay các bất động sản mà bạn đứng tên như: nhà đất, xe hơi, công ty…

+ Chứng minh nhân thân: bản sao các loại giất tờ sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, chứng minh nhân dân…

+ Giấy tờ chứng nhận tư cách lưu trú (chỉ bắt buộc khi phải nhập viện điều trị từ 90 ngày trở lên).

Visa chữa bệnh tại Nhật Bản có 2 loại cho bạn lựa chọn là visa 1 lần có thời hạn lưu trú tối đa 180 ngày và chỉ được xuất – nhập cảnh 1 lần, điều này sẽ cân nhắc tùy vào tình trạng bệnh tình của bệnh nhân và kế hoạch điều trị của bệnh viện. Visa nhiều lần có thời hạn sử dụng tối đa là 3 năm với nhiều lần nhập cảnh trong năm và 1 lần nhập cảnh sẽ được lưu trú không quá 90 ngày tại Nhật Bản.

Lưu ý: Nếu thời hạn lưu trú dự kiến trên 90 ngày thì sẽ xin visa trên cơ sở nhập viện, trong trường hợp này bệnh nhân cần phải có giấy chứng nhận tư cách lưu trú do cục quản lý nhập cảnh địa phương cấp. Người nhà bệnh nhân đi cùng và có thể được cấp visa giống với bệnh nhân tùy trường hợp nếu cần thiết, yêu cầu người đi kèm để chăm sóc bệnh nhân không được kinh doanh hoặc có những hoạt động gì phát sinh mua bán thu nhập tại Nhật Bản.

Dù trường hợp của bạn sẽ dễ xin visa hơn diện du lịch tự túc nhưng bạn không nên chủ quan. Vì Chudutravel đã gặp nhiều trường hợp do không biết làm giấy tờ chứng minh mà rớt visa rất đáng tiếc. Để tránh rủi ro đó, bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa Nhật Bản, visa du lịch Nhật bản uy tín. Làm theo đúng những chỉ dẫn trên là tỷ lệ đậu visa Nhật của bạn sẽ được nâng cao.

Hy vọng là sau bài viết này bạn đã biết được có cần xin visa khi đi khám bệnh ở Nhật Bản không? Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp hữu ích đối với bạn. Chúc bạn may mắn.

Nếu gặp khó khăn gì trong quá trình xin visa Nhật Bản, vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post