Đang du học Úc thì xin visa Đài Loan có được không?

Chudutravel đã nhận được nhiều thắc mắc của khách hàng liên quan đến vấn đề xin visa Đài Loan. Như trường hợp của bạn Văn Anh: đang du học Úc thì xin visa Đài Loan có được không?

dang du hoc uc thi xin visa dai loan co duoc khong

Câu hỏi: Em đang học đại học tại Úc. Năm ngoái em đã từng đi du lịch Mỹ và Canada. Sắp tới, kết thúc học kỳ nên em muốn đi Đài Loan thăm bạn gái đang học tại đó. Sau đó dắt cô ấy về ra mắt gia đình tại Việt Nam. Nhưng bây giờ em không chứng minh tài chính được vì ngân hàng bên Úc không đóng dấu cho em. Vậy trường hợp của em có xin visa Đài Loan được không? Mong Chudutravel sớm giải đáp cho em. (Văn Anh – Melbourne)

Trả lời:

Chào bạn Văn Anh,

Bạn từng đi du lịch Mỹ và Canada là bạn đã có một lịch sử du lịch khá tốt rồi. Và bạn đang là du học sinh tại Úc. Nếu visa của bạn còn hiệu lực và hộ chiếu của bạn còn hạn trên 6 tháng thì bạn không cần phải làm thủ tục xin visa hay chứng minh tài chính gì cả.

Hiện tại Đài Loan có chính sách miễn visa du lịch cho công dân Việt Nam có visa còn hiệu lực ( bao gồm cả thẻ cư trú và thẻ cư trú vĩnh viễn) của các nước Mỹ, Canada, Nhật Bản, Anh, Schengen châu Âu, Úc và New Zealand. Với điều kiện phù hợp như sau:

1. Khi nhập cảnh hộ chiếu còn hiệu lực từ 6 tháng trở lên.

2. Khi nhập cảnh phải xuất trình được vé máy bay hoặc vé tàu chiều về.

3. Người chưa từng đi lao động Đài Loan.

4. Khi nhập cảnh phải xuất trình được thẻ cư trú, thẻ cư trú vĩnh viễn hoặc visa còn hiệu lực của các nước kể trên. Về nguyên tắc, visa nhập cảnh 1 lần đã qua sử dụng được xem là không còn hiệu lực; nhưng nếu công dân sau khi đến nước được cấp visa 1 lần đang trên đường trở về Việt Nam muốn xin nhập cảnh Đài Loan mà visa ( lúc này đã sử dụng) còn hiệu lực thì vẫn phù hợp với quy định này.

Như vậy, bạn nằm trong diện được miễn visa Đài Loan nên không phải quan tâm đang du học Úc thì xin visa Đài Loan có được không? Bạn chỉ cần làm thủ tục đăng ký online và đặt vé máy bay khứ hồi là đã được miễn visa Đài Loan rồi. Chúc bạn thành công

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post