Có thể dắt theo người khi phỏng vấn xin visa Nhật Bản không?

Thông thường, đối với các diện visa ngắn hạn của Nhật Bản thì đương đơn không cần phải phỏng vấn. Tuy nhiên, vẫn có 1 số trường hợp lãnh sự cần phải phỏng vấn để xác minh thêm. Vậy có thể dắt theo người khi phỏng vấn xin visa Nhật Bản không?

co the dat theo nguoi khi phong van xin visa nhat ban khong

Câu hỏi: Tôi đang chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản. Về cơ bản mọi điều kiện của tôi đều ổn thỏa tôi chỉ e ngại việc có thể bị phỏng vấn xin visa mà thôi. Nếu bị gọi phỏng vấn thì tôi có thể dắt người thân đi cùng được không? ( Mỹ Ly – Cà Mau )

Trả lời:

Chào bạn Mỹ Ly,

Hiện để đến được Nhật Bản, chúng ta có nhiều dạng nhưng thông thường vẫn là công tác, du lịch hoặc thăm thân. Đối với những diện này, không ai có thể nói trước là bạn có phải tham gia cuộc phỏng vấn trực tiếp hay không (thông thường là không phải phỏng vấn). Tuy nhiên, trừ trường hợp Đại sứ quán nghi vấn về về hồ sơ: tài chính, công việc… thì bạn mới phải tham gia phỏng vấn để thẩm định lại thông tin.

Riêng về việc dắt người cùng tham gia phỏng vấn thì hiện theo quy định chung trên toàn thế giới, không có điều lệ được dắt người vào cùng để phỏng vấn, kể cả định cư hoặc thường trú nhân Nhật Bản. Và cũng xin nhắc để bạn an tâm, dù là phỏng vấn xin visa Nhật Bản nhưng chúng ta vẫn sống ở Việt Nam, vì thế đừng lo sẽ không có người hiểu ngôn ngữ của bạn.

Hy vọng bạn đã biết được có thể dắt theo người khi phỏng vấn xin visa Nhật Bản không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post