Có phải xin visa cho thú cưng khi du lịch Nhật Bản không?

Xin visa Nhật Bản vốn chẳng dễ dàng gì nhưng nếu bạn có nhu cầu mang động vật theo thì thế nào? Hãy cùng Chudutravel tìm hiểu xem có phải xin visa cho thú cưng khi du lịch Nhật Bản không?

co phai xin visa cho thu cung khi du lich nhat ban khong

Câu hỏi: Tôi đã xin được visa Nhật Bản rồi, tuy nhiên tôi gặp chút vấn đề với mèo cưng của mình. Vì hiện tại tôi không nhờ được ai chăm sóc nó cả, mà gửi dịch vụ thì không tin tưởng lắm. Vậy tôi có thể đem mèo qua Nhật được hay không? Tôi có phải xin visa cho nó không? (Thiên Thanh – Vũng Tàu)

Trả lời:

Chào bạn Thiên Thanh,

Theo quy định, chó mèo chỉ được coi là hành lý ký gửi, vì thế bạn không cần xin visa cho chúng; tuy nhiên để được lên máy bay thú cưng của bạn phải đáp ứng những giấy tờ cần thiết về tiêm chủng, sức khỏe của cơ quan Hải quan.

Hiện nay, hầu hết các hãng hàng không đều không có dụng cụ vận chuyển động vật cảnh vì thế bạn phải nhờ qua một công ty trung gian, để biết thêm về công ty vận chuyển thú cưng bạn có thể tham khảo thêm từ bạn bè, người thân hoặc search google bạn nhé.

Vì điểm đến của bạn trong Tết Mậu Tuất này là Nhật Bản, nhân đây Chudu Travel xin được cung cấp một số thông tin từ Japan Airlines:

* Quy định mang thú cưng lên máy bay

co phai xin visa cho thu cung khi du lich nhat ban khong 2

– Thú cưng của bạn phải được khử trùng, kiểm dịch nhằm tránh các bệnh truyền nhiễm trước khi lên máy bay.

– Các đồ dùng hoặc thức ăn của vật nuôi, nhất là các dung dịch chất lỏng cần phải được bảo đảm an toàn, không bị rò rỉ ra ngoài trong chuyến bay.

– Trong các chuyến bay nội địa Nhật Bản, gần mỗi sân bay đều có các dịch vụ thú y, các bác sĩ có thể chăm sóc chúng và bạn có thể gửi chúng qua đêm tại các cơ sở này. Tuy nhiên, một số dịch vụ chăm sóc thú cưng chuyên biệt có thể không có sẵn, điều này tùy vào sân bay, giờ bay…

– Trong suốt mùa hè, dịch vụ Japan Airlines sẽ không vận chuyển các thú cưng và vì vậy, hãy chuyên chở chúng bằng các cách khác, sự hợp tác của bạn sẽ được đánh giá cao.

* Quy định riêng với loại chó bull Pháp và các loại chó bull khác

Từ ngày 20/7/2007, Japan Airlines từ chối vận chuyển các loại chó Bull của pháp và các loại chó Bun nói chung. Vì chó Bun là loại chó rất nhạy cảm với bóng tối, sự thay đổi nhiệt độ, áp suất, khí quyển, tiếng ồn lạ, mùi lạ…

Chúng là các động vật dễ bị tổn thương, do đó, để đảm bảo an toàn cho chính chú chó của bạn, Japan Airlines không vận chuyển các loại chó Bun này trên tất cả các chuyến bay nội địa đi Nhật Bản và quốc tế.

* Kiểm dịch động vật trong quầy hành lý

Khi mang theo thú cưng đi du lịch, bạn cần phải mang thú cưng đến các quầy làm thủ tục kiểm dịch để kiểm tra trước khi chuyến bay được khởi hành, không được phép muộn hơn 30 phút theo lịch trình khởi hành của chuyến bay.

Khi kiểm tra thú cưng, bạn phải ký vào một bản cam kết ủy quyền theo mẫu hiện hành của Janpan Airlines. Hãy mang giấy cam kết này đến quầy làm thủ tục check in trong ngày bay.

* Quy trình kiểm tra và vận chuyển thú cưng

co phai xin visa cho thu cung khi du lich nhat ban khong 3

1. Tại sân bay

Thú cưng là những con vật thân thiết trong gia đình của bạn, vì vậy khi sử dụng dịch vụ tại Japan Airlines thú cưng của bạn sẽ được chăm sóc và giữ tại quầy check in cho đến phút cuối cùng khi chuyến bay khởi hành. Vào mùa hè, hãy đặt bình nước tự động để tưới cho chúng nhưng phải đảm bảo không bị rò rỉ ra ngoài.

2. Trước khi vận chuyển

Thú cưng sẽ được vận chuyển sau khi chúng được các nhân viên mặt đất của Japan Airlines kiểm tra và đặt chúng vào giỏ, vật chuyển đến các khoang hàng hóa.

3. Môi trường trên khoang máy bay

Thú cưng sẽ được vận chuyển và đảm bảo an toàn trong các khoang hàng hóa nhưng nó vẫn có thể bị ảnh hưởng của nhiệt độ bên ngoài.

4. Khi chuyến bay kết thúc

Nhân viên mặt đất sẽ cẩn thận mang theo thú cưng từ các khoang hàng hóa đến sảnh và giao trực tiếp cho bạn tại khu vực nhận hành lý. Nhiều sân bay có các biển chỉ dẫn để bạn dễ dàng nhận lại vật cưng của mình.

Hy vọng bạn đã biết được có phải xin visa cho thú cưng khi du lịch Nhật Bản không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.