Có thể ủy quyền xin visa Nhật Bản được hay không?

Nhật là 1 trong những nước có quy trình xét duyệt visa khó khăn nhất thế giới. Tuy vậy, với những trường hợp đặc biệt không thể trực tiếp nộp hồ sơ ở ĐSQ, LSQ thì có thể ủy quyền xin visa Nhật Bản được hay không?

co the uy quyen xin visa nhat ban duoc hay khong

Câu hỏi: Tôi và em gái tôi muốn xin visa đi Nhật theo diện du lịch tự túc. Nhưng hiện giờ chúng tôi đang ở Phú Yên, không tiện ra Sài Gòn xin visa lắm. Vậy chúng tôi có thể ủy quyền cho 1 người bạn ở Sài Gòn xin visa hộ có được không? Hay có thể gửi giấy tờ qua đường bưu điện được không? (Minh Châu – Phú Yên)

Trả lời:

Chào bạn Minh Châu,

Theo quy định của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, hồ sơ xin visa nhập cảnh vào Nhật Bản nếu gửi đến Tổng lãnh sự quán Nhật Bản bằng đường fax hay đường thư tín bưu phẩm sẽ không được thụ lý. Vì vậy hồ sơ xin visa Nhật Bản phải được gửi trực tiếp tại Tổng lãnh sự quán Nhật Bản ở TP.HCM.

Thực tế, phía Lãnh sự quán Nhật Bản cũng có quy định cho phép nộp hồ sơ xin visa thay trong những trường hợp nhất định. Cụ thể, những trường hợp dưới đây thì người đại diện (người thân hoặc nhân viên cùng công ty v.v…) có thể thay thế đến để xin visa:

+ Người già trên 60 tuổi, trẻ em dưới 16 tuổi, người có trở ngại về thân thể không thể đến nộp hồ sơ.

+ Người đã từng có visa và nhập cảnh Nhật Bản trong vòng 3 năm trở lại tính từ ngày nộp hồ sơ (xét trên hộ chiếu)

+ Nhân viên các công ty du lịch đã đăng ký đại diện xin visa cho khách đoàn du lịch.

Như vậy, câu hỏi của bạn: có thể ủy quyền xin visa Nhật Bản được hay không? Chúng tôi xin trả lời: đối với diện tự túc của chị em bạn nếu từng có visa và nhập cảnh Nhật Bản trong vòng 3 năm trở lại thì mới có thể nhờ người nộp hồ sơ thay. Còn nếu không có thì bạn vẫn phải đến LSQ xin visa như bình thường. Nhưng tốt nhất cả hai bạn nên tranh thủ thời gian vào TP. Hồ Chí Minh xin visa vì có thể phía lãnh sự sẽ muốn bạn phải trực tiếp đến phỏng vấn.

Ngoài ra nếu bạn vẫn chưa hoàn thiện bộ hồ sơ của mình, thì có thể tham khảo thêm quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết rõ cần phải làm những gì, cũng như thủ tục, giấy tờ cần thiết để xin visa Nhật Bản.

Chúc bạn thành công. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post