Xin visa thăm mẹ đang làm việc tại Đài Loan có được không?

Đài Loan là thị trường xuất khẩu lao động lớn nhất của Việt Nam. Chính vì vậy, Chudutravel đã nhận được rất nhiều câu hỏi về vấn đề xin visa Đài Loan thăm người thân đang làm việc tại đây. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trường hợp của bạn Thanh Liên: Xin visa thăm mẹ đang làm việc tại Đài Loan có được không?

xin visa tham me dang lam viec tai dai loan co duoc khong

Câu hỏi: Mẹ em làm việc ở Đài Loan đã được 10 năm. Nay em muốn sang Đài Loan thăm mẹ thì xin visa du lịch có được không? Em đang là sinh viên đại học. Người chủ nhà nơi mẹ em làm việc (có quốc tịch Đài Loan) đã đồng ý bảo lãnh cho em. Vậy thì em cần làm những thủ tục gì? (Thanh Liên – Đồng Tháp)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Liên,

Theo quy định thì bạn hoàn toàn có thể nộp hồ sơ để xin visa du lịch Đài Loan nhưng trường hợp của bạn sẽ khá là khó. Hiện tại, bạn đang là sinh viên thì không thể chứng minh tài chính, công việc hay thu nhập được thì phải cần nhờ bố mẹ của mình bảo lãnh bằng công việc, thu nhập và tài chính của gia đình.

Khi làm hồ sơ thì bạn cần cung cấp thêm giấy xác nhận đang học tại trường, giấy phép xin nghỉ học hoặc quyết định cho nghỉ hè trừ ban giám hiệu. Một vấn đề nữa là bạn là con gái và còn khá trẻ, nên nếu xin visa du lịch Đài Loan tự túc mà đi một mình sẽ gặp khó khăn trong quá trình xét duyệt.

Còn việc chủ sử dụng lao động nơi mẹ của bạn đang làm bảo lãnh thì cũng không được. Nên theo chúng tôi, bạn có thể sang Đài Loan theo diện du lịch theo đoàn để đảm bảo nhất. Hy vọng bạn đã biết được xin visa thăm mẹ đang làm việc tại Đài Loan có được không? Chúc mẹ con bạn sớm đoàn tụ.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post