Có visa du lịch Nhật Bản thì được nhập cảnh 1 lần hay nhiều lần?

Thời gian gần đây, Đại sứ quán Nhật Bản đang xiết chặt việc cấp visa diện du lịch tự túc nên việc xin visa Nhật vốn khó nay càng khó hơn. Vậy đã có visa du lịch Nhật Bản thì được nhập cảnh 1 lần hay nhiều lần?

co visa du lich nhat ban thi duoc nhap canh 1 lan hay nhieu lan

Câu hỏi: Tôi vừa nộp hồ sơ xin visa Nhật Bản diện tự túc và đã được cấp visa. Tôi sang Nhật du lịch kết hợp thăm bạn gái bên đó, thời gian lưu trú của tôi là 15 ngày. Tôi muốn hỏi là lần sau tôi muốn sang đó thăm bạn gái nữa thì có được dùng lại visa này không? Hay phải đến lãnh sự xin cấp mới. ( Thành Đạt – TP. Hồ Chí Minh )

Trả lời:

Chào bạn Thành Đạt,

Hiện visa Nhật Bản được phân làm 2 loại: visa 1 lần và visa nhiều lần. Với dạng visa nhiều lần sẽ được tiếp tục phân loại với các dạng: 1 năm, 3 năm hoặc 5 năm… Số lần xuất nhập cảnh của bạn vào Nhật Bản tùy thuộc vào loại visa mà bạn đã xin.

Nếu xin visa du lịch Nhật Bản hiệu lực 1 lần thì trong trường hợp này bạn sẽ không thể nhập cảnh lần thứ 2; thay vào đó, nếu muốn đi nhiều lần thì phải xin visa hiệu lực nhiều lần.

* Lưu ý:

Nhiều người thường có sự nhầm lẫn giữa thời hạn visa và thời gian lưu trú.

– Thời gian visa: tức trong thời gian quy định 30 ngày hoặc 90 ngày thì visa sẽ còn hiệu lực.

– Thời gian lưu trú: tức thời gian bạn có thể ở lại quốc gia họ.

Ngoài ra, vì tính chất khác nhau nên hình thức xét duyệt và lệ phí cũng sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Bạn nên cân nhắc lại lịch trình của mình để chuyến đi được thuận tiện và dễ dàng nhất nhé.

– Lệ phí xin visa Nhật Bản hiệu lực 1 lần: 610.000 VNĐ

– Lệ phí xin visa Nhật Bản hiệu lực nhiều lần: 1,220.000 VNĐ

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết được có visa du lịch Nhật Bản thì được nhập cảnh 1 lần hay nhiều lần. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post