Có thể xin được visa Hàn Quốc cho trẻ em không?

Là một nước phát triển với hàng trăm ngàn lượt khách du lịch mỗi năm. Nên quy trình xét duyệt visa của Hàn Quốc khá khó khăn. Vậy có thể xin được visa Hàn Quốc cho trẻ em không?

co the xin duoc visa han quoc cho tre em khong

Câu hỏi: Tôi muốn cùng con trai đi du lịch Hàn Quốc vào cuối năm nay. Nhưng con tôi vẫn còn khá nhỏ. Năm nay cháu mới được 8 tuổi. Chudutravel có thể cho tôi biết có xin được visa Hàn Quốc cho trẻ em không? (Đức Trung – TP Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Đức Trung,

Trẻ em nếu muốn đi du lịch Hàn Quốc thì vẫn yêu cầu phải có hộ chiếu. Bạn có thể lựa chọn đăng ký cấp hộ chiếu riêng cho bé nhà mình hoặc cấp chung vào hộ chiếu của bố. Theo quy định của Việt Nam, tất cả trẻ em dưới 9 tuổi được phép cấp hộ chiếu chung cùng với hộ chiếu phổ thông của bố hoặc mẹ. Trong trường hợp cần cấp hộ chiếu riêng cho trẻ em thì hộ chiếu này sẽ có giá trị nhỏ hơn hoặc bằng 5 năm tính từ ngày cấp và cũng không được gia hạ thêm. Trẻ em dưới 14 tuổi sẽ được cấp hộ chiếu phổ thông, có giá trị không quá 5 năm tính từ ngày cấp, không được gia hạn.

Dù  bạn lựa chọn xin cấp hộ chiếu riêng cho trẻ hay cấp chung vào hộ chiếu bố thì hồ sơ làm visa Hàn Quốc cũng sẽ bao gồm:

– Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông được Công an xã, phường nơi trẻ em đó có hộ khẩu thường trú hoặc đăng kí tạm trú xác nhận, đóng dấu giáp lai ảnh.

– Bản sao giấy khai sinh (đối với trẻ em nhỏ hơn 9 tuổi).

– 02 ảnh kích cỡ 3×4 cm.

Lưu ý: Khi nộp hồ sơ trực tiếp, người đề nghị xin visa du lịch Hàn Quốc phải xuất trình chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân còn giá trị sử dụng.

Câu hỏi của bạn: có thể xin được visa Hàn Quốc cho trẻ em không? Chúng tôi xin trả lời là hoàn toàn được. Tuy nhiên, bạn nên dành thời gian chuẩn bị hồ sơ xin visa của mình. Vì nếu bạn không chuẩn bị kỹ, bị ĐSQ đánh rớt visa thì coi như kế hoạch đi Hàn của bạn và con trai không thực hiện được. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa Hàn Quốc, visa du lịch Hàn Quốc giá rẻ để hoàn thiện hơn hồ sơ của mình.

Chúc bạn thành công. Nếu gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post