Du lịch Nhật Bản muốn ghé Hong Kong có phải xin visa không?

Nhật Bản là điểm đến rất hấp dẫn đối với người Việt. Chudutravel đã nhận được nhiều thắc mắc của khách hàng xoay quanh vấn đề xin visa Nhật Bản. Như câu hỏi của bạn Anh Thư: du lịch Nhật Bản muốn ghé Hong Kong có phải xin visa không?

du lich nhat ban muon ghe hong kong co phai xin visa khong

Câu hỏi: Tôi muốn đi Nhật du lịch vào cuối năm nay, hiện tôi đã có visa Nhật rồi. Tôi có một người họ hàng ở Hong Kong đã lâu rồi không gặp. Vì vậy nhân dịp này tôi muốn quá cảnh Hong Kong đi thăm người thân, tiện thể đi thăm thú 1 chút có được không? Hay tôi phải xin visa Hong Kong? (Anh Thư – Vũng Tàu)

Trả lời:

Chào bạn Anh Thư,

Theo như Chudutravel biết thì hiện giờ Hong Kong không có quy định về visa quá cảnh (transit visa) vào đặc khu này. Hơn nữa, Hong Kong cũng không có hình thức xin visa ngay tại sân bay (visa on arrival).

Vì vậy, nếu muốn quá cảnh vào Hong Kong và tranh thủ thời gian quá cảnh để du lịch nhanh đến một số điểm tham quan, mua sắm… bạn bắt buộc phải làm thủ tục xin visa trước khi lên máy bay sang Hong Kong.

Tuy nhiên, nếu bạn không có ý định ra khỏi sân bay và ra ngoài tham quan (chỉ đợi quá cảnh trong khu vực sân bay) thì theo quy định của Sở Di trú Hong Kong, bạn không cần làm thủ tục xin visa Hong Kong.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên xác nhận thông tin với nhân viên đặt vé máy bay để chắc chắn sau khi quá cảnh, bạn không đổi hãng bay và không ra khỏi khu vực An ninh Hải quan.

Nếu không như thế sẽ đồng nghĩa với việc bạn phải xin visa Hong Kong. Vậy câu hỏi của bạn: du lịch Nhật Bản muốn ghé Hong Kong có phải xin visa không? Chúng tôi xin trả lời là nếu bạn muốn gặp người thân và thăm thú cảnh đẹp, phố xá nơi đây thì tức là bạn phải xin visa Hong Kong ở Việt Nam.

Chúc bạn thành công. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post