Có thể xin được visa Hàn Quốc khi bị nhiễm HIV/AIDS không?

Thông thường việc xin visa Hàn Quốc khá khó khăn, đương đơn phải đáp ứng nhiều điều kiện mà phía ĐSQ, LSQ đề ra. Thậm chí một số trường hợp còn bị cấm nhập cảnh Hàn Quốc. Vậy có thể xin được visa Hàn Quốc khi bị nhiễm HIV/AIDS không?

co the xin duoc visa han quoc khi bi nhiem hiv aids khong

Câu hỏi: Em vừa phát hiện mình bị nhiễm HIV/AIDS thời gian gần đây. Hiện giờ em rất chán nản và mệt mỏi. Bạn bè khuyên em nên đi du lịch nước ngoài một chuyến để bình tâm trở lại. Em rất muốn đi Hàn Quốc chơi trong khoảng 1 tháng. Nhưng trường hợp của em có xin được visa du lịch Hàn Quốc không? (Tuấn Đức – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Tuấn Đức,

Về việc xin visa Hàn Quốc hay các nước khác thì quy định về những bệnh bị cấm nhập cảnh có HIV, nhưng đó là đối với những người muốn xin visa theo diện du học, định cư, xuất khẩu lao động,… Còn như bạn đang muốn xin visa du lịch Hàn Quốc thôi thì bạn hoàn toàn có thể xin được.

Khi xin visa du lịch Hàn Quốc họ không yêu cầu giấy khám sức khỏe nên bạn cũng không cần phải khai ra, thứ 2 là đây là diện ngắn hạn nên không sao. Còn những diện khác vì thời gian ở lại đó lâu nên họ bắt buộc bạn phải nộp kèm giấy khám sức khỏe (của những bệnh viện mà họ chỉ định) rồi mới được đi. Và tất nhiên nếu đi theo diện đó thì họ sẽ không chấp nhận người mang bệnh HIV sinh sống lâu như vậy tại đất nước của họ.

Tóm lại, có thể xin được visa Nhật Bản khi bị nhiễm HIV/AIDS không? Chúng tôi xin trả lời là căn bệnh của bạn không ảnh hưởng gì đến việc xin visa. Tuy nhiên việc xin visa thành công hay thất bại tùy thuộc vào việc chuẩn bị hồ sơ của bạn. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa Hàn Quốc, visa du lịch Hàn Quốc giá rẻ để biết cần có những giấy tờ gì. Làm theo đúng những hướng dẫn trên là bạn đã nắm chắc cơ hội đậu visa Hàn Quốc.

Chúc bạn thành công. Nếu gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post