Có xin được visa Nhật Bản khi không có người thân ở Việt Nam?

Quy trình xét duyệt visa của Nhật Bản khá rắc rối. Đặc biệt, việc chứng minh ràng buộc tại Việt Nam khá quan trọng khi tiến hành xin visa Nhật Bản. Vậy có xin được visa Nhật Bản khi không có người thân ở Việt Nam?

co xin duoc visa nhat ban khi khong co nguoi than o viet nam

Câu hỏi: Tôi hiện đang làm trưởng phòng tại một công ty tư nhân. Sắp tới, tôi dự tính đi du lịch Nhật Bản, tiện thể học hỏi cách làm việc của công ty bên đó. Nhưng tôi không còn người thân nào có quan hệ trực tiếp ở Việt Nam nữa, chỉ còn cô, chú. Trường hợp của tôi có thể xin visa Nhật Bản không? (Quang Đăng – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Quang Đăng,

Chứng minh ràng buộc với người thân có quan hệ trực tiếp đang sinh sống tại Việt Nam là một thủ tục khá quan trọng khi xin visa du lịch Nhật Bản hay bất cứ một nước nào đó.

Trường hợp của bạn vẫn có thể xin được visa du lịch Nhật Bản nhưng sẽ khó khăn hơn. Về ràng buộc bạn vẫn nên dùng quan hệ với cô, chú của mình. Và chứng minh vì sao bạn không có người thân trực tiếp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những thứ khác để chứng minh ràng buộc như có một công việc ổn định với mức thu nhập hấp dẫn. Có một khối tài sản giá trị mà chỉ có ở Việt Nam bạn mới sử dụng được như: nhà, đất, xe hơi, cổ phiếu, cổ phần,…

Tất nhiên những thủ tục chứng minh này của bạn phải mạnh hơn những người khác có ràng buộc về người thân. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa Nhật Bản, visa du lịch Nhật bản uy tín để chuẩn bị hồ sơ tốt nhất.

Vì không biết điều kiện của bạn có những gì nên chúng tôi chỉ có thể tư vấn sơ lược cho bạn. Để biết chính xác trường hợp của bản thân có xin được visa Nhật Bản khi không có người thân ở Việt Nam. Đồng thời đánh giá hồ sơ mạnh hay yếu, cần bổ sung thêm những giấy tờ gì. Vui lòng liên hệ hotline 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post